Ngân hàng
Vàng tăng phiên cuối tuần khi USD suy yếu
T.V - 30/07/2022 10:16
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sang nay tiếp tục tăng thêm hơn 12 USD/ounce lên 1.767 USD/ounce khi USD suy yếu và nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn là vàng.

USD nhanh chóng dứt đà tăng nhẹ sau khi dữ liệu được công bố và cuối cùng đã giảm. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 105,83 điểm. Chỉ số USD giảm giúp vàng kéo dài chuỗi tăng.

Như vậy, vàng đã có chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào ngày 27/7.

Bên cạnh đó, sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng và bất ổn địa chính trị đang diễn ra sẽ tiếp tục hỗ trợ giá kim loại quý, đặc biệt là khi Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giới phân tích tài chính đưa ra nhận định rằng, việc tăng lãi suất tích cực hơn nữa sẽ phụ thuộc vào dữ liệu của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các thị trường hiện đang tập trung nhiều hơn vào mối đe dọa suy thoái hơn là việc Fed tăng lãi suất, điều này có thể làm suy yếu USD và lợi suất trái phiếu giới hạn.

Theo giới phân tích, tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục chậm lại. Nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều trước khi nó trở nên tốt hơn và đó là điều tích cực đối với vàng.

Áp lực lạm phát vẫn gia tăng, chi tiêu tiêu dùng Mỹ đã tăng vượt dự báo ​​trong tháng 6, với lạm phát hàng tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 2005.

Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi đã tăng 0,6% vào tháng 6 so với tháng trước đó. Trước đó dự báo đồng thuận của các nhà kinh tế gợi ý chỉ tiêu này tăng 0,5%. Trên cơ sở hàng năm, chỉ số PCE lõi tăng 4,8% trong tháng 6, từ mức 4,7% của tháng 5.

Chính sự đảo chiều của USD, khi thị trường nghiên cứu sâu hơn vào dữ liệu lạm phát, đang đẩy kim loại quý lên mức cao hơn một lần nữa.

Giá vàng đã mất hơn 300 USD kể từ khi vượt qua mức 2.000 USD/ounce hồi tháng 3/2022, thời điểm Fed bắt đầu một lộ trình tăng lãi suất nhanh chóng trong khi USD cũng nổi lên như một nơi trú ẩn được ưu tiên trong bối cảnh rủi ro suy thoái ngày càng lớn.

Tuy nhiên, mặt hàng kim quý vàng được kỳ vọng còn triển vọng tăng trong thời gian tới và không loại trừ lấy lại mức đỉnh đã đạt được. 

Ở thị trường vàng nội địa, sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng thêm 100.000 đồng/lượng, lên 65,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra 66,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tăng thêm 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch. 

Trong khi đó, doanh nghiệp Phú Quý và hệ thống PNJ giữ nguyên giá giao dịch vàng SJC so với giá chốt cuối phiên chiều hôm qua.

Tin liên quan
Tin khác