Ngân hàng
Vàng tăng thêm hơn 10 USD/ounce khi Fed giữ nguyên chính sách tiền tệ
T.V - 29/07/2021 10:14
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục đi lên khi tăng thêm khoảng 12 USD/ounce, đạt 1.815 USD/ounce Delta mang lại những rủi ro kéo dài đối với nền kinh tế Mỹ.

Sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả cuộc họp, trong phiên giao dịch ngày thứ thứ Tư (28/7), giá vàng tăng trở lại nhờ nhận định của Chủ tịch Fed - ông Jerome Powell, rằng biến thể Delta mang lại những rủi ro kéo dài đối với nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng tăng sau khi Fed giữ nguyên chính sách tiền tệ hiện tại. Sau cuộc họp kéo dài hai ngày 27 - 28/7, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, thông báo tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức 0% - 0,25%.

Đồng thời, cơ quan này cũng cho biết nền kinh tế đang tiếp tục đà phục hồi bất chấp ảnh hưởng của đại dịch.Biến chủng Delta đang lây lan nhanh trên khắp toàn cầu, nhưng Fed lại giữ quan điểm tương đối lạc quan.

Kim loại quý đã được hỗ trợ từ sự sụt giảm nhẹ của USD sau nhận xét của ông Powell do trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

USD có xu hướng giảm khi các nhà đầu tư có động thái thận trọng sau khi Fed cho biết, sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp và chương trình mua tài sản hàng tháng.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống 92,27 điểm sáng nay. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng giá vàng miếng SJC thêm 150.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán, đưa giá mua vào lên 56,65 triệu đồng/lượng và bán ra 57,35 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quy đổi tỷ giá Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC vẫn đang cao hơn thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng.

Ngày 29/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.212 VND/USD, giảm 6 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.516 - 23.908 VND/USD.

Cụ thể, các ngân hàng thương mại giảm mạnh giá USD thêm 25 đồng, Vietcombank mua vào còn 22.840 - 22.870 VND/USD và bán ra 23.070 VND/USD.

Tin liên quan
Tin khác