Ngân hàng
Vàng tăng từng phút, vượt 49 triệu đồng/lượng
T.L - 24/02/2020 15:39
Chiều nay (24/2), bảng cập nhật giá vàng của các doanh nghiệp nhảy múa liên tục. Đến hơn 3h chiều nay, giá vàng bán ra đã chạm mốc 48,95 triệu đồng/lượng, tăng hơn 2,5 triệu đồng/lượng so với giờ mở cửa sáng nay. Đồng thời, khoảng cách mua vào – bán ra cũng được doãng rộng đến gần 1,7 triệu đồng/lượng, khiến nhà đầu tư gặp rủi ro.
Giá vàng chiều nay (24/4) nhảy múa chóng mặt

Giá vàng hôm nay đã chứng kiến sự nhảy vọt bất thường. Mở đầu giờ sáng, giá vàng bán ra được niêm yết ở mức hơn 46,6 - 46,8 triệu đồng/lượng, gần trưa nhảy vọt lên 47 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay, giá vàng nhảy múa liên tục, giá thay đổi từng phút và đã chính thức gần chạm ngưỡng 49 triệu đồng/lượng, tăng gần 2,5 triệu đồng/lượng so với giờ mở cửa .

Cụ thể, giá vàng niêm yết tại DOJI chiều nay ở mức 47,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,4- 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Riêng tại Đà Nẵng, vàng miếng được DOJI bán ra đã lên tới 49,05 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 47,14 triệu đồng/lượng (mua vào), 48,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC, giá vàng cũng điều chỉnh liên tục và vượt 48,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Thậm chí, trang web cập nhật giá vàng của SJC còn thường xuyên rơi vào tình trạng nghẽn mạng, không truy cập được.

Cùng với giá tăng, khoảng cách mua - bán cũng được nhà vàng doãng rộng lên 1,2-1,7 triệu đồng/lượng, dồn rủi ro về phía người mua.

Giá vàng tăng mạnh do dịch bệnh SARS-CoV-2 leo thang tại nhiều nước ngoài Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh hưởng của dịch bệnh quá lớn khiến kinh tế nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ suy giảm, hàng loạt đồng tiền mất giá. Các đồng nội tệ của Trung Quốc, Australia, New Zealand, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc) đều có chiều hướng giảm giá, trong đó đồng AUD (Australia) ghi nhận mức thấp mới trong vòng 11 năm qua. Đồng won của Hàn Quốc cũng giảm gần 1%, xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua. 

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới liên tục tăng. Nguy cơ suy giảm kinh tế toàn cầu khiến vàng trở thành hầm trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Theo cuộc khảo sát vàng của Kitco News hàng tuần cũng kỳ vọng rất nhiều về giá sẽ tiếp tục tăng, do sự kết hợp giữa việc phân tích biểu đồ giá cũng như lo lắng liên tục về sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trên thế giới, giá vàng đang tiến sát ngưỡng 1.700 USD/oz, đứng ở mốc 1.672 USD/ounc. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ vượt 2.000 USD/oz trong năm nay.

Trong nước, từ đầu năm đến nay, giá vàng cũng đã tăng khoảng 15%. Tuy nhiên, trao đổi với báo Đầu tư, nhiều doanh nghiệp vàng cho biết, giao dịch khá trầm lắng, người dân chủ yếu bán ra chứ không mua vào. 

Tin liên quan
Tin khác