Ngân hàng
VDB thành lập chi nhánh khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng
Thu Hồng - 11/05/2015 22:04
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vừa công bố Quyết định thành lập Chi nhánh VDB khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng. Cũng trong dịp này, Chi nhánh VDB khu vực QN-ĐN đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc tài trợ vốn tín dụng với Công ty CP Phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng về việc tài trợ vốn tín dụng đầu tư cho Dự án "Khu CNTT tập trung Đà Nẵng”.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Chi nhánh VDB Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng và Công ty Cổ phần phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng cùng hợp tác về thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước: Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư  hạ tầng kỹ thuật theo quy định hiện hành của Chính phủ cho Dự án "Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng".

Với dự án này, VDB ghi nhớ hợp tác tài trợ tín dụng đầu tư tối đa bằng 70% tổng mức vốn đầu tư của Dự án (không bao gồm vốn lưu động) với lãi suất vay theo thông báo của Bộ Tài chính công bố trong từng thời kỳ; thời hạn cho vay không quá 12 năm.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc tài trợ vốn tín dụng đầu tư cho Dự án "Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng”

 

Được khởi công xây dựng ngày 6/4/2013 trên địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), Khu CNTT tập trung Đà Nẵng có tổng diện tích 341ha. Trong đó, giai đoạn 1 gồm 121 ha triển khai trong 4 năm (2013 – 2017) với tổng mức đầu tư 973 tỉ đồng; giai đoạn 2 gồm 210 ha triển khai trong 5 năm (2017 – 2023).

Nguồn vốn đầu tư bao gồm vốn điều lệ và vốn tín dụng. Mục tiêu đầu tư dự án là xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khu CNTT tập trung (giai đoạn 1) để cho thuê đất đã có hạ tầng kỹ thuật và chuyển nhượng quyền cho thuê đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho các đối tượng được pháp luật Việt Nam cho phép. Đây là mô hình khu CNTT tập trung với cơ sở hạ tầng hiện đại mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng nhằm hiện thực hóa việc lấy công nghệ cao và CNTT làm mũi nhọn đột phá.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Xuân Định, Phó tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng cho biết: Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ xây lắp hạ tầng kỹ thuật với mục tiêu trong năm 2015 hoàn thành 50% khối lượng công việc của giai đoạn 1 và lên phương án mời gọi đầu tư. Sang năm 2016 hoàn thành 100% khối lượng công việc của cả giai đoạn 1 và tiến hành kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư xây dựng nhà máy, xưởng sản xuất.

Dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng (có diện tích 1.010,96 ha, tổng mức đầu tư 8.841 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách TP Đà Nẵng và các nguồn vốn khác, dự án được xây dựng từ năm 2012 và hoàn thành vào năm 2020) được VDB ký biên bản ghi nhớ tài trợ tín dụng đầu tư với mức cho vay tối đa bằng 70% tổng mức vốn đầu tư của dự án (không bao gồm vốn lưu động), thời hạn cho vay không quá 12 năm.

Tại buổi lễ này, VDB cũng đã ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho một số dự án khác ở tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác