Chuyển động thị trường
Vì đâu Quảng Bình trở thành mảnh đất màu mỡ, hút dòng vốn lớn từ các đại gia địa ốc
N.L - 17/06/2021 08:02
Trong khi "cơn sốt" đất rộ lên ở một số khu vực do đầu tư lướt sóng, bất động sản Quảng Bình lại ghi nhận màu của “bình minh tăng trưởng", mở ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư.

Quảng Bình: “Bình minh tăng trưởng”

Quảng Bình được ví như “ngôi sao” đang lên của khu vực Bắc Trung Bộ, với vị trí địa lý thuận lợi và nhiều tiềm năng để phát triển. Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh cũng không ngừng được cải thiện theo hướng ngày một thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, định hướng phát triển của tỉnh là tạo đột phá chiến lược, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp là ngành kinh tế trọng điểm, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội đồng bộ, hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đến với Quảng Bình, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong thời gian tới. Có thể thấy, Quảng Bình đã sẵn sàng để đón “ánh bình minh” của sự tăng trưởng.

Cụ thể, về kinh tế Quảng Bình tiếp tục phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt khá qua hàng năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 6,83%, cao hơn nhiệm kỳ trước. Tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình giai đoạn 2016-2020 đạt 19,7 triệu lượt khách; doanh thu tăng bình quân 9-10%/năm.

Trong giai đoạn 2021-2023, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư 62 dự án trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - năng lượng - thương mại, du lịch và phát triển kết cấu hạ tầng. 

Một điểm nhấn nữa sẽ góp phần gia tăng sức hút cho thị trường bất động sản Quảng Bình, đó là tới đây, Bộ Giao thông - Vận tải và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi động Dự án mở rộng sân bay Đồng Hới, mà trước mắt là nâng từ 4 sân đỗ máy bay hiện nay lên 8 sân đỗ. Đến cuối năm 2021, khu vực nhà ga sân bay Đồng Hới cũng được khởi công xây dựng để nâng công suất phục vụ từ 500.000 lượt khách lên 5 triệu lượt, hướng tới chuyển đổi thành sân bay quốc tế.

Thêm vào đó là sự chú trọng đầu tư của tỉnh về hạ tầng giao thông như cầu Nhật Lệ 2 các tuyến đường ven biển, đường 36m nối cầu Nhật lệ 2, đường Hồ chí Minh và cao tốc cùng với hệ thống sân bay, cảng Hòn La, ga đường sắt… Đây chính là đòn bẩy để Quảng Bình bứt phá, đồng thời thu hút rất mạnh các nhà đầu tư BĐS.

Nhà đầu tư đưa nhau về “xuống tiền” tại xứ Lệ

Theo VnREA, kinh tế suy giảm, nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng, hoạt động đầu tư thua lỗ nên nhiều nhà đầu tư đã rút vốn khỏi ngành kinh doanh truyền thống, để chuyển dòng vốn hướng vào thị trường bất động sản, làm tăng mạnh hơn khoảng 30% lực cầu đầu tư thị trường.

Thực tế cho thấy, trước tác động của đại dịch Covid-19 khiến nhiều ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng, dòng tiền vẫn đang “chảy” về kênh đầu tư bất động sản, làm tăng lực cầu đầu tư ngắn hạn.

Ngoài ra, xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn và còn nhiều cơ hội phát triển. Chính điều này đã khiến những thị trường còn “màu mỡ” như Quảng Bình sôi động hơn bao giờ hết.

Trong khi các thị trường lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc khá trầm lắng, thì thị trường bất động sản tỉnh như Quảng Bình lại có sức hút lớn với giới đầu tư. Hiện tại trên địa bàn tỉnh có 37 dự án bất động sản đã và đang thực hiện, dự kiến từ nay đến năm 2030 sẽ phát triển khoảng 100 dự án bất động sản.

Một số khảo sát ghi nhận, giao dịch đất nền khu vực trung tâm thành phố cũng ghi nhận mức tăng đáng kể trong thời gian qua, dao động bình quân từ 15 – 25 triệu đồng/m2 Quý 1 lên đến khoảng 20 – 31 triệu đồng/m2 thời điểm hiện tại.

Có thể nói, thị trường bất động sản Quảng Bình thời gian qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ ở nhiều khu vực, đặc biệt là bán đảo vàng Bảo Ninh. Nằm bên kia sông Nhật Lệ, Bảo Ninh có nhiều lợi thế để bứt phá về kinh tế và du lịch trong thời gian tới. Sự có mặt của nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế tại đây này như Meliã, Wyndham, Pullman…là minh chứng cho sức hút của bán đảo này. 

Nhật Lệ Riverside - dự án đất nền biệt thự có vị trí đắc địa trên bán đảo Bảo Ninh

Ông Gia Huy – nhà đầu tư tại HN cho biết, Bảo Ninh hội tụ nhiều yếu tố vàng để tăng tốc trên đường đua du lịch và bất động sản của khu vực. Theo đó, du lịch sẽ phát triển sẽ “chấp cánh” cho bất động sản tại Bảo Ninh đi xa hơn.

Với lợi thế nguồn quỹ đất sạch dồi dào, giá đất còn thấp, Bảo Ninh tạo nên ưu thế đặc biệt để phát triển đa dạng dòng sản phẩm bất động sản. Điều này phần nào đã lý giải cho việc nơi đây đang trở thành điểm đến của hàng loạt các "tay chơi lớn" trong làng bất động sản.

Điển hình có thể kể đến MSH Group với đứa “con cưng” Nhật Lệ Riverside. Hội tụ hàng loạt ưu thế về vị trí, hệ thống tiện ích, thiết kế đẳng cấp, sổ đỏ lâu dài, Nhật Lệ Riverside đã nhanh chóng gây tiếng vang lớn trên thị trường. Đặc biệt, chỉ sau hơn 1 tháng kể từ ngày mở bán trong tháng 4/2021, MSH Group đã hoàn tất 100% thủ tục ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 15 khách hàng VIP đầu tiên. Chỉ một thời gian ngắn nữa, các khách hàng sẽ chính thức nhận được sổ đỏ đứng tên mình, chứng tỏ sự minh bạch của dự án và uy tín của CĐT cũng như đơn vị phân phối. 

Khách hàng hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án Nhật Lệ Riverside

Lý giải sức hút của dự án, các chuyên gia cho hay, hiện tại bán đảo Bảo Ninh số dự án mới chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là những dự án đất nền biệt thự như Nhật Lệ Riverside càng khan hiếm hơn, hầu như không có dự án tương tự thứ 2.

Anh Đức Trung – người vừa đặt mua sản phẩm tại Nhật Lệ Riverside chia sẻ, dự án nằm tại khu vực chưa bị tác động, chưa bị đôn giá bởi cơn sốt đất, lại có hệ thống hạ tầng phát triển và nhiều tiềm năng để vươn mình trong tương lai.

Nhật Lệ Riverside – Kim cương trên bán đảo vàng
MSH Group – Đơn vị phân phối độc quyền dự án
Hotline: 0393.186.336
Website: https://mshgroup.vn/nhat-le-riverside/
Liên hệ MSH Group để đặt mua những lô VIP cuối cùng của dự án

 

Tin liên quan
Tin khác