Doanh nghiệp
Ví điện tử Gpay gọi vốn thành công Series A với định giá 18,4 triệu USD
Thu Phương - 19/01/2021 14:25
Vừa qua, Công ty Cổ phần thanh toán G (Gpay) đã công bố gọi vốn thành công vòng đầu tư thứ nhất (Series A) từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc với định giá 425 tỷ đồng.
Ví điện tử Gpay gọi vốn thành công Series A với định giá 18,4 triệu USD từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc.

Hôm nay (19/1), Công ty Cổ phần thanh toán G (Gpay), trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group công bố gọi vốn thành công vòng đầu tư thứ nhất (Series A) từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc với định giá 425 tỷ đồng (tương đương với 18,4 triệu USD) thông qua Công ty Chứng khoán KB – một thành viên của tập đoàn làm đại diện tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ví điện tử Gpay cũng chính thức ra mắt sau khi được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán bao gồm: Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Ví điện tử.

Ông Nguyễn Thuần Chất, CEO Gpay cho biết, với hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với gần 30 triệu người dùng, ví điện tử này hướng đến việc có 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2021. Theo đại diện Gpay, khoản đầu tư sẽ được công ty sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng dựa trên hệ sinh thái sẵn có, phát triển các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược và đầu tư phát triển con người.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Liên doanh Fintech KB Fina giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (thông qua Công ty Chứng khoán KB Việt Nam) và Tập đoàn Công nghệ G-Group được công bố, nhận đầu tư 300 tỷ đồng trong giai đoạn I.

Liên doanh Fintech KB Fina giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (thông qua Công ty Chứng khoán KB Việt Nam) và Tập đoàn Công nghệ G-Group được công bố, nhận đầu tư 300 tỷ đồng trong giai đoạn I.

Công ty Chứng khoán KB - thành viên của Tập đoàn Tài chính KB, là một công ty chứng khoán hàng đầu tại Hàn Quốc, cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng bao gồm các tập đoàn và các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Về Tập đoàn Công nghệ G-Group hiện hệ sinh thái của G-Group còn bao gồm 7 công ty: Sàn kết nối tài chính Tima; Công ty cổ phần an ninh mạng Việt Nam (VSEC); Công ty về truyền thông giải trí BEATVN; Quỹ đầu tư Gcapital; Mạng xã hội Gapo; Ginnovations - công ty tập trung vào nghiên cứu phát triển công nghệ lõi, phát triển và sản xuất các thiết bị bảo mật và GTV (tên trước đây là GameTV) - hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử, livestream, đào tạo và phát triển idol, streamer và phát hành game.

Fintech (công nghệ tài chính) là một trong những lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam thu hút được nhiều vốn đầu tư nhất từ các quỹ ngoại trong thời gian qua. Bên cạnh Gpay, cũng trong tháng 1, Ví MoMo công bố gọi vốn thành công vòng gọi vốn thứ tư (Series D) với số tiền được cho là hơn 100 triệu USD. Trước đó, sau vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư SoftBank Vision Fund và quỹ GIC của Chính phủ Singapore, VNPay được công nhận là kỳ lân thứ hai của Việt Nam với giá trị hơn 1 tỷ USD.

Tin liên quan
Tin khác