Chuyển động thị trường
Vì sao bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng vẫn giữ được nhiệt?
Tâm Đăng - 14/08/2018 16:20
Hàng loạt dự án động lực với quy mô nghìn tỷ, nhiều khu đô thị hoành tráng, triệu USD đầu tư đồng bộ đã đang tiếp tục được triển khai, hoàn thiện là một trong những lý do chính khiến giới đầu tư vẫn còn quan tâm đến thị trường Tây Bắc Đà Nẵng.

Đòn bẩy quy hoạch

Hai quý đầu năm 2018, thông tin về việc triển khai cảng Liên Chiểu có lẽ là thông tin đang được dư luận và giới đầu tư rất quan tâm. Theo đề xuất của UBND TP. Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu sẽ được quy hoạch là cảng cửa ngõ quốc tế tại khu vực miền Trung (loại IA) gồm 5 phân khu chức năng. Đây là cảng biển thứ hai tại Việt Nam (cùng cảng Lạch Huyện, Hải Phòng đang xây dựng) được quy hoạch với chức năng là cảng cửa ngõ quốc tế.

Dự án Goden Hills là một trong những dự án được đầu tư hoàn thiện đồng bộ nhất về hạ tầng.

Mới đây nhất, tại Trong buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định:“ Việc thực hiện Cảng Liên Chiểu phải hết sức khẩn trương, sớm công bố quy hoạch cho người dân được biết. Chúng ta phải thực hiện quyết liệt, không thể chậm trễ nữa, bởi nếu chậm sẽ mất cơ hội.”

Quyết tâm của người đứng đầu Thành uỷ Đà Nẵng cho thấy việc triển khai dự án này sẽ sớm tiến hành trong nay mai. Cùng với cảng Liên Chiểu, theo giới đầu tư, trong giai đoạn 2020-2022, khu vực Q.Liên Chiểu sẽ hoàn thành một số dự án hạ tầng trọng điểm khác: Hầm Hải Vân hiện đang triển khai tuyến hầm số 2 trong tương lai tăng khả năng vận tải qua hầm Hải Vân; đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ đưa vào hoạt động năm 2018, tạo điều kiện hết sức thuận lợi lưu thông hàng hóa trong các KCN Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi …

Với hạ tầng phát triển quy mô lớn, quy tụ các dự án trọng điểm của cả Đà Nẵng và Miền Trung, Q.Liên Chiểu đang hứu hẹn là 1 vùng phát triển mới hiện đại và đồng bộ.

Giữ được sức hút

Vận hội đang mở ra với vùng đất này và giới bất động sản cũng đang rất nhanh chóng chiếm lĩnh cơ hội. Nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản cũng đã có mặt nơi đây với một số dự án điển hình như Pandora City và Lakeside Palace, Golden Hills, Khu đô thị Phước Lý, Eco Charm Premier Island, Khu đô thị Bàu Tràm, Khu du lịch Nam Ô Resort ,khu phức hợp du lịch Vinpearl Làng Vân ... và nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư cá nhân.

Theo ghi nhận PV, dù thời điểm hiện tại, thị trường đang trầm lắng nhưng không phải vì thế mà không khí tại các dự án bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng bớt đi phần nào sôi động. 

Tại dự án Golden Hills, những ngày này không khí khẩn trương hối hả bao trùm khắp công trường dự án. Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Trung Nam Land chia sẻ: đến thời điểm hiện tại Golden Hills đã hoàn thiện 100% hạ tầng  và tiện ích cao cấp khu A đã đi vào hoạt động như trường học, khu vui chơi giải trí, trung tâm y tế, hệ thống công viên xanh… Đồng thời, Trung Nam đang  xây khu phức hợp cao cấp 5 sao DITP Power 18 tầng với tổng vốn 250 tỷ đồng tại đầu tuyến Nguyễn Tất Thành đón đầu xu hướng phát triển du lịch và dịch vụ khu Tây Bắc.

“Nếu Phú Mỹ Hưng đã làm thay đổi diện mạo phía Nam Sài Gòn, Golden Hills cũng được đặt sứ mệnh thay đổi vùng tây bắc Đà Nẵng vốn là những đồng đất úng ngập, chua phèn lẫn hoang hóa. Sự kỳ vọng về một khu đô thị mới làm bàn đạp cho sự phát triển kinh tế-xã hội cả một vùng Tây Bắc rộng lớn của thành phố Đà Nẵng”, Tổng giám đốc Trung Nam Land nhấn mạnh

Nhiều cư dân sống tại Golden Hills chia sẻ, bên cạnh lợi thế gần sông, biển, cảnh quan thiên nhiên hài hòa thì không gian sống ở đây trong lành, thoáng mát, yên tĩnh. Ngoài ra, nhờ được quy hoạch bài bản nên dự án đã mang tới nhiều tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân tại đây.

Ông Bùi Xuân Định chia sẻ thêm thông tin, sau thời gian tập trung vào xây dựng hoàn thiện hạ tầng, sắp tới đây Trung Nam Land sẽ tập trung đầu tư phát triển chiều sâu khu đô thị đặc biệt là hệ thống cây xanh, các khách sạn, khu thương mại, khu nhà phố. Đồng thời, triển khai mạnh các khu còn lại về phía sông Cu Đê với các mẫu nhà phố, biệt thự theo phong cách hiện đại hướng đến thiên nhiên. 

"Golden Hills mới được 8 năm, chúng tôi cũng tiếp tục xây dựng, phát triển theo hướng khu đô thị mở, bởi vì quy mô của dự án khá lớn, gần 400 ha”, ông Định cho biết.

Tin liên quan
Tin khác