Doanh nghiệp
Vì sao startup từng ôm mộng trở thành "kỳ lân Việt Nam" DesignBold tuyên bố đóng cửa?
Hữu Tuấn - 14/10/2021 15:27
Nhà sáng lập kiêm CEO DesignBold Đinh Viết Hùng tiết lộ lý do đóng cửa startup DesignBold - dự án từng ôm mộng trở thành kỳ lân Việt Nam

Trên trang cá nhân của Đinh Viết Hùng (Hung Dinh) viết: “Dám thay đổi, dám từ bỏ thì mới tập trung vào việc lớn được. Hùng tuyên bố từ bỏ tất cả các business không phải là Blockchain để tập trung 1000% vào Blockchain”.

DesignBold chính thức ra mắt vào ngày 25/10/2016, với mục tiêu giải quyết các thách thức trong lĩnh vực thiết kế và trao quyền cho tất cả mọi người từ khắp mọi nơi để tạo ra các nội dung trực quan từ trí tưởng tượng của mỗi người.

Nền tảng này từng đạt được những cột mốc tăng trưởng ấn tượng. Chỉ trong 2 tuần đầu mở bán, DesignBold đã giành được 3.000 đơn hàng, tương đương doanh thu 117.000 USD và trở thành một “hiện tượng” của giới start-up toàn thế giới thời điểm đó. 

CEO DesignBold Đinh Viết Hùng

Nền tảng này cũng có hơn 90.000 người dùng, đạt hơn 5 tỷ doanh thu, tạo được hơn 8.000 mẫu thiết kế chuyên nghiệp sau hơn nửa năm ra mắt. Đây cũng là 1 trong 5 start-up Việt lọt vào top 100 start-up nổi bật châu Á tại sự kiện công nghệ Echelon Asia Summit 2017.

DesignBold cũng đã phát đi tuyên bố sẽ chính thức đóng cửa vào sinh nhật năm thứ 5 của công ty vào 25/10/2021.

"Là một công ty khởi nghiệp, DesignBold phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và khi thế giới biến động, chúng tôi chứng kiến những làn sóng phát triển nhanh chóng của công nghệ, công cụ thiết kế và môi trường kinh doanh đòi hỏi chúng tôi phải xoay trục và đón đầu những làn sóng mới. Chúng tôi đã thất bại trong việc đưa DesignBold trở thành một công cụ thiết kế hàng đầu và phổ biến. Điều này rất khó khăn khi đưa ra quyết định đóng cửa ngày hôm nay", thông báo ghi rõ. 

Thông báo đóng cửa của DesignBold.

DesignBold khuyến nghị người dùng nên tải về các thiết kế của mình trước ngày 25/10/2021.

“RADA - Blockchain Seed Investment Community - sẽ là sự tập trung cao độ trong thời gian tới. Cho dù làm gì, Hùng vẫn luôn nỗ lực để không làm ai bị tổn thất cả. DesignBold không nợ ai về vật chất, tiền bạc, nhưng nợ rất nhiều người sự biết ơn chân thành về những cố gắng, ủng hộ trong thời gian qua”, ông Hùng Đinh chia sẻ.

Hiện nhà sáng lập Hùng Đinh đang đi theo con đường kinh doanh tiền mã hoá, trên trang cá nhân của triệu phú trẻ tuổi này chia sẻ rất nhiều về blockchain, cryptocurrency. Ông hiện đang giữ vai trò chủ tịch quỹ VIC Partners, quỹ khởi nghiệp về công nghệ và blockchain.

Tin liên quan
Tin khác