Chuyển động thị trường
Vicoland hăm hở làm nhà giá rẻ
- 04/07/2013 14:20
TIN LIÊN QUAN
Vicoland (đổi tên từ Vincon trước đây) tiếp tục đầu tư nhà giá rẻ
khi tiếp cận được gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố danh tính 2 đơn vị được vay vốn từ nguồn tái cấp vốn của NHNN để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội. Trong đó có Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (Đổi tên từ Công ty CP Đầu tư tài chính bất động sản Vincon) với khoản tiền được vay là 117,7 tỷ đồng cho dự án đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thực ra, khoản tiền này đã được Vicoland và BIDV ký hợp đồng tín dụng từ ngày 28/2/2013. Thông tin này được BIDV xác nhận lại và Vicoland được hưởng lãi suất ưu đãi cho khoản vay này theo Thông tư số 11/TT – NHNN ngày 15/5/2013 của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, tháng 1/2012, Vicoland đã xin rút khỏi dự án nhà thu nhập thấp tại Đà Nẵng, do không tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng. UBND TP. Đà Nẵng cũng đồng ý để Vicoland rút khỏi các dự án này do năng lực nhà đầu tư không đảm bảo.

Dự án nhà cho người có thu nhập thấp của Vicoland tại Huế được xây dựng tại Khu đô thị mới An Vân Dương, TP. Huế với số lượng 200 căn hộ.

Tin liên quan
Tin khác