Thời sự
Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông
Hoàng Anh - 20/03/2019 22:15
Việt Nam là quốc gia đại diện cho Châu Á được Liên minh các tổ chức phi chính phủ về An toàn đường bộ lựa chọn để thực hiện các mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên Hợp Quốc.
Đại diện Quỹ UPS và Quỹ AIP tại sự kiện.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, đại diện chính phủ Việt Nam đã trao “cây gậy tiếp sức tượng trưng” với các cam kết của Việt Nam về việc ủng hộ các mục tiêu An toàn đường bộ của Liên Hợp quốc. Cam kết bao gồm các nội dung như tăng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên hơn 80% vào năm 2030; thi hành các biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng của mũ bảo hiểm và loại bỏ mũ bảo hiểm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật trên thị trường; thực hiện thành công kế hoạch ba năm của Chính phủ Việt Nam về An toàn đường bộ trong đó tích hợp các mục tiêu toàn cầu của Liên Hợp Quốc và cử đại diện tham dự cuộc họp các Bộ trưởng tại Thụy Điển vào năm 2020.

Đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Chủ tịch và là nhà sáng lập Quỹ AIP, ông Greig Craft cho biết: “Hệ lụy do các chấn thương não bộ gây ra cho trẻ em và gia đình vẫn đang là vấn đề quan ngại trên toàn thế giới. Những cam kết của Chính phủ Việt Nam sẽ là động lực cho các quốc gia khác trong lĩnh vực này”.

Quỹ UPS trao biển tài trợ tượng trưng cho Quỹ AIP.

Nhiều cơ quan tổ chức xã hội và đại diện cho khối doanh nghiệp đã lên tiếng ủng hộ chính phủ thực hiện hoạt động này. “Bằng những kiến thức chuyên môn về an toàn, sự đóng góp tài chính và cộng tác với đối tác lâu dài như quỹ AIP, chúng tôi tạo ra những tác động đa chiều nhằm thúc đẩy sáng kiến và nỗ lực trong công cuộc cứu sống nhiều sinh mạng. Tôi rất vui mừng thông báo ngày hôm nay Quỹ UPS sẽ quyên góp một triệu đô la cho quỹ AIP để góp phần nâng cao tỉ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em và nâng cao nhận thức và kỹ năng an toàn đường bộ tại Việt Nam, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á”, ông Eduardo Martinez, Chủ tich quỹ UPS chia sẻ.

Theo bà Lotte Brondum, Giám đốc điều hành của Liên minh các Tổ chức phi chính phủ về An toàn giao thông thì tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông ngày càng tăng cao trên toàn thế giới. Các cam kết với tầm vóc quốc gia là hết sức cần thiết để tạo nên những thay đổi lớn và các tổ chức phi chính phủ cũng đang hoạt động tích cực để nâng cao chương trình An toàn giao thông tại các quốc gia.

Tin liên quan
Tin khác