Thời sự
Việt-Nga tăng cường hợp tác về trọng tài kinh tế
- 06/04/2013 10:03
Chiều 5/4, ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Amaxop C.M, Phó Chủ tịch Tòa án Kinh tế Tối cao Liên bang Nga và đoàn Hội hữu nghị Nga-Việt đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp, ông Amaxop C.M cho rằng xét trên bình diện mối quan hệ giữa hai nước trong quá khứ cũng như hiện nay, Liên bang Nga và Việt Nam có thể nghiên cứu thiết lập mối quan hệ trong lĩnh vực trọng tài kinh tế, nhất là trong bối cảnh mối quan hệ thương mại giữa hai nước không ngừng phát triển. Hai bên có thể nghiên cứu luật pháp của hai quốc gia, tìm ra những nét tương đồng của hai hệ thống pháp luật, xem xét những kết quả xét xử thực tế tại mỗi nước, biên soạn thành những tài liệu liên quan đến hoạt động luật pháp, tòa án của hai nước, từ đó công bố cho các doanh nghiệp của Nga và Việt Nam nắm và hiểu rõ trong quá trình hợp tác kinh doanh.


Ông Amaxop C.M mong muốn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ việc thúc đẩy mối quan hệ trong lĩnh vực trọng tài kinh tế, cũng như giao lưu giữa Nga và Việt Nam không chỉ về mặt kinh tế mà cả mặt xã hội nhân văn.

Chào mừng ông Amaxop C.M cùng đoàn Hội hữu nghị Nga-Việt, ông Lê Minh Trí, nhấn mạnh Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn Liên bang Nga tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Những năm qua, Nga đã dành cho Việt Nam nhiều sự quan tâm, giúp đỡ trong các lĩnh vực năng lượng, dầu khí.

Theo ông Lê Minh Trí, Thành phố Hồ Chí Minh hiện là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam với rất nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động. Điều này đặt ra nhiều vấn đề cạnh tranh thương mại cần phải xử lý của các cơ quan chức năng và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vấn đề này.

Hiện các trung tâm trọng tài thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh đang hoạt động khá sôi động, vì vậy sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa Nga và Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực trọng tài thương mại.

Ông Lê Minh Trí cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, cung cấp thông tin cần thiết trong lĩnh vực trọng tài kinh tế với Nga cũng như đóng góp hết sức mình trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực này.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Tòa án Kinh tế Tối cao Liên bang Nga đã chia sẻ các hoạt động, mô hình hệ thống pháp luật, tòa án kinh tế của mỗi nước, nêu các vấn đề mà hai bên có thể xúc tiến hợp tác trong thời gian tới./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)

Tin liên quan
Tin khác