Ngân hàng
VietA Bank có Phó tổng giám đốc mới
Thùy Vinh - 05/01/2021 08:53
Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa quyết định bổ nhiệm ông Phương Thành Long giữ chức vụ Phó tổng giám đốc ngân hàng.

Ban điều hành của VietA Bank hiện có 6 thành viên, bao gồm 1 Phó tổng giám đốc điều hành và 5 Phó tổng giám đốc.

Ông Phương Thành Long là con trai thứ của vợ chồng ông Phương Hữu Lĩnh (anh trai của ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch HĐQT VietA Bank) và bà Lương Thị Linh, từng là Phó tổng giám đốc CTCP Sam Holdings (Mã CK: SAM) và mới được miễn nhiệm từ ngày 25/9/2020.

Ông Phương Thành Long tốt nghiệp ngành Quản trị doanh nghiệp Đại học Bremen (Đức), thạc sĩ tài chính chương trình liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và ĐH Benedictine (Hoa Kỳ).

Ông Long cũng có kinh nghiệm gần 15 năm làm việc tại các tổ chức tài chính và ngân hàng như Techcombank, VPBank, VietA Bank.

Trước đó, vào hồi tháng 7/2020, VietA Bank cũng có sự thay đổi nhân sự cao cấp khi ông Nguyễn Văn Trọng, Phó tổng giám đốc ngân hàng đã được bầu làm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành thay cho ông Nguyễn Văn Hảo, người có đơn xin từ nhiệm để tập trung vào công tác Hội đồng quản trị của ngân hàng. 

Đến cuối tháng 9/2020, ông Nguyễn Văn Hảo quyết định rút khỏi HĐQT VietABank và hiện đang làm Phó tổng giám đốc của HDBank.

Tính đến tháng 8/2020, VietA Bank là một trong 17 ngân hàng hoàn tất mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt đã bán cho VAMC.

Kết quả xử lý sớm nợ VAMC giúp ngân hàng giảm áp lực về chi phí dự phòng rủi ro, lành mạnh hóa chất lượng tài sản và tạo đà tăng trưởng lợi nhuận cho các năm tiếp theo.

Lũy kế đến tháng 9/2020, thu nhập lãi thuần đạt 1.135 tỷ đồng, tăng 44%. Đây vẫn là thu nhập chính của ngân hàng khi đóng góp 87% tổng thu nhập.

Dù chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của VietA Bank chiếm 684,9 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 9,7%, đạt 167,2 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác