Ngân hàng
VietinBank 5 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
Như Loan - 19/09/2022 11:44
Những năm gần đây, dịch vụ ngoại hối của VietinBank tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, VietinBank 5 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam.

Vị thế dẫn đầu trên thị trường ngoại hối

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh ngoại hối của VietinBank đã có những chuyển đổi quyết liệt, đồng bộ, được khách hàng đánh giá cao như: Tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ khách hàng, đơn giản hóa các thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, đa dạng các kênh phân phối… từ đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối.

Kết quả  năm 2021, doanh số mua bán ngoại tệ và lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số và lợi nhuận tăng trưởng tương ứng trên 25% và 30% so với năm 2020. Tính đến hết tháng 8/2022, doanh số và lợi nhuận VietinBank tiếp tục là một trong hai ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam. Cùng với đó, VietinBank hiện cũng đang dẫn đầu trên thị trường liên ngân hàng về doanh số và thị phần; đồng thời là một trong hai ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường 1 với mức thị phần trung bình ổn định từ 10-15%.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng tiếp tục được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều khách hàng cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực mua bán ngoại hối. Quy mô khách hàng của VietinBank tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm với số lượng khách hàng mới hằng năm tăng trưởng trên 10%/năm.

Danh sách công bố của Global Finance ghi nhận VietinBank là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2022

Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” được tổ chức hàng năm của Tạp chí Global Finance nhằm giới thiệu tôn vinh các tổ chức tài chính cung cấp sự ổn định và thông tin chi tiết giúp khách hàng ứng phó với môi trường phức tạp và thay đổi nhanh chóng.

Giải thưởng thực hiện khảo sát đánh giá tại 113 quốc gia dựa trên các tiêu chí về khối lượng giao dịch, thị phần, phạm vi phủ sóng toàn cầu, dịch vụ khách hàng, giá cả cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Tạp chí cũng xem xét và thu thập thông tin từ các nhà phân tích trong ngành, các giám đốc điều hành và chuyên gia công nghệ. Đặc biệt năm qua, Global Finance đánh giá cao tầm quan trọng của các đối tác đã có những giải pháp về ngoại hối trong hoàn cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt đoạn. Sự công nhận của tạp chí uy tín Global Finance với giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2022- là minh chứng rõ rệt cho những thành công của VietinBank trong mảng kinh doanh ngoại hối.

Đẩy mạnh số hóa, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng

Không chỉ nỗ lực mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, VietinBank còn chú trọng gia tăng lợi ích của sản phẩm dịch vụ ngoại hối truyền thống như: Giao dịch giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi… đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ bằng việc cung cấp sản phẩm cấu trúc ngoại hối, phái sinh lãi suất…

Mặt khác, VietinBank đặc biệt tập trung phát triển kênh số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh để hoạt động ngoại hối thông suốt, giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và bảo mật; hướng tới mục tiêu “VietinBank - Ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp”.

Sau một thời gian triển khai và đi vào hoạt động, dịch vụ mua bán và chuyển tiền ngoại tệ online với những tính năng hiện đại và tiện ích tối ưu được VietinBank thiết kế dành riêng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp đã mang đến nhiều giá trị, lợi ích cho hàng nghìn khách hàng; đồng thời đưa VietinBank trở thành ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ mua bán và chuyển tiền ngoại tệ online trên kênh số hóa tại Việt Nam. Thông qua việc đa dạng và số hóa các sản phẩm, dịch vụ, VietinBank ngày càng khẳng định vị thế vượt trội và vai trò tiên phong trong hành trình chuyển đổi số; từ đó mang đến những trải nghiệm an toàn, bảo mật và tiện ích hoàn hảo cho từng khách hàng.

Giờ đây, khách hàng có thể chủ động thực hiện giao dịch mua bán và chuyển tiền ngoại tệ tại bất kỳ đâu ngay trên ứng dụng VietinBank eFAST mà không cần trực tiếp tới quầy giao dịch. Những tính năng của dịch vụ này đều được thiết kế chuyên biệt nhằm đáp ứng tối đa, đa dạng các nhu cầu của khách hàng như: Bán ngoại tệ nhận VND; bán ngoại tệ trả nợ vay tại VietinBank; mua và chuyển tiền ngoại tệ để thanh toán tiền hàng nhập khẩu, trả nợ vay nước ngoài... Hơn thế, tất cả những giao dịch của khách hàng doanh nghiệp trên VietinBank eFAST đều được bảo mật tuyệt đối với độ an toàn cao qua nhiều cấp phê duyệt của khách hàng và VietinBank.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ, nhân sự, không ngừng đổi mới nhằm đa dạng các sản phẩm dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ và phái sinh lãi suất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập năm 1987. Mỗi năm, Global Finance bình chọn và trao giải thưởng cho các tổ chức tài chính tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt, Global Finance có hệ thống giải thưởng riêng biệt dành cho mảng Ngoại hối. Giải thưởng này đã trở thành tiêu chuẩn đáng tin cậy dành cho cộng đồng tài chính toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác