Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đại diện nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 cho Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile |
Tỏa sáng tại các giải thưởng
Năm 2021 đã chứng kiến lần thứ 4 sản phẩm iPay tiếp tục đạt giải thưởng Sao Khuê, đặc biệt, VietinBank iPay Mobile lần thứ 2 liên tiếp vinh dự vào Top 10 Sao Khuê. Vượt qua 182 đề cử xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê (trong đó 149 Giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm và 33 Giải thưởng dành cho các dịch vụ CNTT), VietinBank iPay Mobile lọt vào Top 10 đã chứng minh được vị thế của sản phẩm công nghệ tài chính - ngân hàng xuất sắc, uy tín, đa tiện ích, đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
VietinBank iPay được phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo sản phẩm dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó. Đồng thời, VietinBank tăng cường cải tiến, đơn giản hóa các giao dịch của khách hàng, cải thiện tốc độ hệ thống để việc xử lý giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.
Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile xuất sắc lần thứ 2 liên tiếp vào Top 10 Sao Khuê 2021 |
Tiên phong công nghệ đón đầu xu thế
Trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những tác động không nhỏ, làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống dịch vụ ngân hàng, trong đó thanh toán phi tiền mặt tăng mạnh.
Theo số liệu thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020, số lượng giao dịch qua điện thoại di động bằng 178% năm 2019 với giá trị giao dịch bằng 177% năm 2019. Ngoài ra, tâm lý, hành vi tiêu dùng và đầu tư của khách hàng thay đổi, ngân hàng phải ưu tiên các dịch vụ và những lộ trình có thể giúp khách hàng hoàn tất từ xa khối lượng dịch vụ nhiều nhất.
Do đó, chuyển đổi số ngân hàng cũng đòi hỏi nhanh chóng tăng tốc để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Tại VietinBank cũng ghi nhận sự tăng mạnh số lượng sử dụng dịch vụ qua ứng dụng Mobile Banking.
Ông Đàm Hồng Tiến – Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: “Trong năm 2020, số lượng khách hàng VietinBank iPay lũy kế tăng 50% so với năm 2019, số lượng giao dịch qua iPay tăng 120% so với năm 2019. Dịch vụ iPay Mobile được đánh giá là phương thức thanh toán vừa an toàn, và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng”.
Với hơn 130 tính năng đã cung cấp cho khách hàng, VietinBank đang ngày càng chứng tỏ khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng với việc đa dạng hóa hệ sinh thái, đặc biệt tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” như gửi tiền mừng, rút tiền bằng mã QR, bán bảo hiểm, thanh toán hóa đơn; vay thấu chi online… Bên cạnh đó, VietinBank còn đầu tư phát triển mạng lưới QRPay rộng khắp, tập trung khai thác các QRPay online với tổng số hơn 13.000 điểm chấp nhận thanh toán và website thanh toán.
Gần đây nhất, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng Big 4 đã triển khai tính năng eKYC. Theo đó, khách hàng không cần đến quầy, không cần tiếp xúc với giao dịch viên mà chỉ với smartphone, xác thực khuôn mặt, điền một số thông tin cá nhân, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một tài khoản “0 phí” nhờ vào Giải pháp Định danh điện tử (eKYC) có trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.
Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình tài khoản số đẹp theo ý muốn, mở thẻ Vpay ngay trên ứng dụng với nhiều ưu đãi. Song song với việc triển khai eKYC, VietinBank còn triển khai phương thức xác thực giao dịch FacePay giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng số.
Đa dạng tiện ích, công nghệ tiên phong cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm cho khách hàng theo hướng tăng cường cá nhân hóa, đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng, VietinBank iPay Mobile đang trên đà phát triển với tiêu chí thân thiện, nhanh chóng, sáng tạo giúp đến gần hơn với đời sống hàng ngày của khách hàng, góp phần xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại.