Doanh nghiệp
Vietjet Air lấn sân làm ví điện tử, nhóm HD có thêm lĩnh vực bảo hiểm
Thanh Thủy - 16/06/2020 11:30
HD Insurance vừa được cấp giấy phép hồi tháng 5 do bà Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐTV.

Công ty TNHH Bảo hiểm HD vừa thành lập ngày 19/5 và được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài chính cùng ngày đã trở thành công ty bảo hiểm thứ 67 trên thị trường. Không kể nhóm công ty môi giới bảo hiểm, Bảo hiểm HD là doanh nghiệp đầu tiên được thành lập kể từ sau khi thị trường bảo hiểm có thêm Bảo hiểm OPES vào năm 2018.

Theo bố cáo, vốn điều lệ của Bảo hiểm HD là 1.800 tỷ đồng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính. Xét riêng trong nhóm phi nhân thọ, Bảo hiểm HD có quy mô vốn ngay lập tức xếp ở nhóm đầu, vượt qua mức vốn nhiều đơn vị lâu năm trong ngành như Bảo hiểm BIDV (1.173 tỷ đồng), PIJICO (887 tỷ đồng),PTI (804 tỷ đồng)…

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐTV. Trong khi đó, vị trí CEO được giao cho ông Phạm Khắc Dũng.

Tại CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) – doanh nghiệp mà bà Phương Thảo đang giữ vị trí tổng giám đốc,  hãng hàng không này cũng vừa phê duyệt chủ trương thành lập công ty con có vốn điều lệ 50 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. Vietjet Air sở hữu 51% vốn điều lệ.

Tương tự lĩnh vực bảo hiểm, một công ty muốn tham gia cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán như hoạt động của các ví điện tử hiện nay, đều cần giấy phép của cơ quan quản lý. Đến thời điểm hiện tại, NHNN cũng chỉ mới cấp giấy phép này cho 34 doanh nghiệp.

Hệ sinh thái các công ty liên quan đến nữ tỷ phú USD của Việt Nam tiếp tục được mở rộng với các ngành nghề kén người tham gia này. Hiện bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Sovico hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đối với lĩnh vực tài chính, bà là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank). Bản thân ngân hàng này cũng đang sở hữu chi phối công ty tài chính HD Saison. Theo cập nhật mới nhất của Forbes, khối tài sản của nữ tỷ phú này hiện là 2,2 tỷ USD, đứng vị trí 1001 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2020 do tạp chí này bình chọn.

Tin liên quan
Tin khác