Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines tại nhà ga mới mang số hiệu VN1620, chở hơn 120 hành khách đã khởi hành từ Quy Nhơn đi Hà Nội lúc 9h30 sáng nay.
Với quy mô diện tích lớn gần gấp 3 lần nhà ga cũ (8.100m2) và thiết kế xây dựng mới đồng bộ hiện đại, nhà ga T1 Phù Cát được đưa vào khai thác sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn 4 sao, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.
Tại nhà ga T1 mới, Vietnam Airlines đã tăng cường thêm 2 quầy làm thủ tục so với nhà ga cũ, nâng tổng số quầy phục vụ lên 8 quầy. Trong đó, quầy Thương gia và SkyPriority là các quầy số 03 và số 04. Ngoài ra, Vietnam Airlines có thể mở thêm đến 2 quầy thủ tục khi cần, tùy theo thực tế khai thác. Phòng chờ Thương gia nằm trên tầng 2, diện tích gần 300m2 với sức chứa 80 khách sẽ phục vụ hội viên Bông Sen Vàng và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines tại sân bay Phù Cát.
Những thay đổi mới này sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ hành khách trên mặt đất ở sân bay Phù Cát, đặc biệt trong giai đoạn mùa cao điểm Hè đang đến gần.
Quy Nhơn là thành phố ven biển miền Trung và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch của tỉnh Bình Định. Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến Quy Nhơn tăng khoảng hơn 20%/năm, phấn đấu đạt 4,67 triệu lượt vào năm 2020. Đóng vai trò là 1 trong những hãng hàng không vận chuyển chủ lực, Vietnam Airlines đang khai thác 35 chuyến bay/tuần đến, đi từ Quy Nhơn, bao gồm 14 chuyến/tuần giữa Hà Nôi – Quy Nhơn và 21 chuyến/tuần giữa Tp.Hồ Chí Minh – Quy Nhơn. Lượng khách đến, đi từ Quy Nhơn năm 2017 trên Vietnam Airlines và hãng thành viên Jetstar Pacific đạt hơn 619.000 lượt khách, tăng trưởng 16% so sánh cùng kỳ.