Ô tô - xe máy
Vietnam Motor Show 2024: Nhiều mẫu xe điện và xe xăng lai điện đổ bộ
B.G - 23/10/2024 07:17
Nhiều mẫu xe điện và xe xăng lai điện sẽ xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ chính thức khai mạc vào 15h chiều nay 23/10/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Chiều nay, lúc 15h ngày 23/10/2024, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Tính đến nay ngoài 8 thương hiệu xe máy và 11 thương hiệu ô tô xác nhận tham dự, cùng với hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, VMS 2024 không ghi nhận xuất hiện thêm thương hiệu mới nào.

Nhiều hãng đã hé lộ thông tin các sản phẩm sẽ ‘trình làng’ tại VMS 2024, trong đó phân khúc MPV và SUV hội tụ nhiều mẫu xe mới

Xe điện đổ bộ

Với lần đầu tiên xuất hiện tại VMS 2024, thương hiệu BYD sẽ mang đến cho khách tham quan Vietnam Motor Show (VMS) 2024 loạt sản phẩm đa dạng, phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ xe gia đình, xe đô thị đến các dòng xe cao cấp phục vụ nhóm khách hàng cao cấp.

Sản phẩm chủ lực của BYD sẽ là DENZA D9 được định ở phân khúc MPV hạng sang mang đến trải nghiệm vận hành sang trọng và tiện nghi vượt trội. Được thiết kế cho những khách hàng yêu cầu cao về không gian và sự thoải mái, DENZA D9 sở hữu nội thất rộng rãi với các vật liệu cao cấp cùng hệ thống ghế ngồi điều chỉnh đa hướng, tích hợp chức năng massage. Xe vận hành êm ái nhờ hệ thống động cơ điện hiện đại kết hợp cùng bộ pin Blade vượt trội về nhiều yếu tố. Không dừng lại ở đó, DENZA D9 còn sở hữu loạt công nghệ an toàn như phanh khẩn cấp tự động, tự động mở khóa khi xảy ra chạm, kiểm soát thân xe chủ động, nhận diện biển báo giao thông…

Bộ đôi sản phẩm vừa ra mắt thị trường Việt Nam BYD M6 và BYD HAN cũng sẽ xuất hiện tại VMS 2024. BYD M6 là mẫu MPV gia đình với không gian rộng rãi, tiện nghi cao cấp, nhiều tính năng an toàn và tiết kiệm chi phí sử dụng, lý tưởng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày và kinh doanh dịch vụ. Trong khi đó mẫu sedan BYD HAN nổi bật với thiết kế khí động học và công nghệ điện tiên tiến. BYD HAN cung cấp khả năng tăng tốc mạnh mẽ, nội thất tinh tế và loạt công nghệ hỗ trợ lái thông minh, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích tốc độ và sự sang trọng.

BYD M6-mẫu MPV gia đình vừa được BYD giới thiệu tại thị trường Việt Nam

Ba mẫu xe được giới thiệu từ đầu năm 2024, đánh dấu bước đi đầu tiên của BYD tại thị trường Việt Nam là BYD DOLPHIN, BYD SEAL và BYD ATTO 3 cũng góp mặt tại triển lãm năm nay.

Bên cạnh các mẫu xe đại diện cho sự phát triển của thương hiệu, BYD còn trưng bày mô hình Blade Battery và khung gầm e-Platform 3.0 tại VMS 2024. Đây là những công nghệ độc quyền, đại diện cho bước tiến lớn trong ngành ô tô điện, góp phần tăng cường hiệu suất, an toàn và độ tin cậy.

Trao đổi với Baodautu.vn đại diện BYD cho biết “Gian hàng BYD tại VMS 2024 không chỉ là nơi trưng bày các mẫu xe điện hiện đại mà còn là sự thể hiện rõ nét tầm nhìn chiến lược của hãng đối với thị trường Việt Nam. Với dải sản phẩm đa dạng, BYD đã cho thấy sự nỗ lực trong cuộc đua xe năng lượng mới và cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tiên tiến, bền vững và thân thiện với môi trường”.

Xe xăng và xe lai điện: Mẫu SUV chiếm đa số

Nếu các hãng Trung Quốc tập trung vào xe điện thì các thương hiệu ô tô Nhật Bản lại tập trung nhiều vào xe xăng lai điện.

Trước triển lãm chỉ duy nhất Subaru công khai sản phẩm mới ra mắt tại VMS 2024. Đó là mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với 2 phiên bản: 2.0 i-S EyeSight và 2.0 i-S Eyesight e-Boxer Hybrid. Đây là 2 mẫu có trang bị nhiều tính năng ưu việt trong nhóm SUV cỡ B như động cơ 2.0L hút khí tự nhiên và hệ dẫn động bốn bánh. Mẫu này của Subaru được xem là đối thủ cạnh tranh trực diện với Toyota Corolla Cross.

Isuzu sẽ giới thiệu 4 sản phẩm trong đó mẫu xe bán tải D-Max phiên bản facelift (phiên bản nâng cấp giữa dòng đời) sẽ là mẫu xe chủ lực của hãng. Mẫu xe này được giới thạo xe “săn” được tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội vào cuối tháng 8/2024 vừa qua. Bên cạnh đó Isuzu sẽ giới thiệu  mẫu SUV Isuzu Mux và 2 mẫu xe tải thương mại.

Tương tự trong họp báo trước triển lãm, đại diện Honda chỉ cho biết "sẽ mang tới những sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt, gắn liền với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh". Theo đó, mẫu xe Honda Civic facelift sẽ là mẫu chủ lực của Honda xuất hiện tại VMS 2024 với điểm nổi bật nhất là lần đầu tiên có tùy chọn động cơ hybrid tại Việt Nam, sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện…

Nhà nhập khẩu TC Motor sẽ giới thiệu thế hệ mới của Skoda Kodiaq dự kiến mở bán tại Việt Nam vào cuối năm 2024 và sẽ xuất hiện trong VMS 2024. Xe tiếp tục được nhập khẩu từ CH Séc. Kodiaq 2024 thuộc thế hệ thứ hai, có thiết kế nội/ngoại thất thay đổi toàn diện so với mẫu đang bán ở Việt Nam. Xe có tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel. Đáng chú ý bản xăng dùng động cơ tăng áp 1.5 công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Ngoài ra còn có phiên bản hybrid sạc ngoài (PHEV) có tổng công suất 201 mã lực, sức kéo 350Nm…

VMS 2024 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) phối hợp tổ chức.
11 hãng xe xác nhận tham gia triển lãm năm nay gồm: GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ.
Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng tham quan bắt đầu từ 16h30 chiều nay 23/10/2024 đến 21h ngày 27/10/2024
Tin liên quan
Tin khác