Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông thì tình hình chặn tin nhắn rác đang có chiều hướng tốt lên. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. |
Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2016 của Bộ TT&TT diễn ra sáng 2/3/2016 ở Hà Nội, ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã bày tỏ sự phản đối số liệu thống kê chặn tin nhắn rác do Công ty Bkav đưa ra mới đây.
"Tháng 2 vừa rồi, chúng tôi đã xóa gần 12 triệu tin rác trong tổng số 14 triệu tin nhắn nghi ngờ là tin nhắn rác (chiếm khoảng 90%). Chúng tôi cũng đã phỏng vấn khách hàng thường xuyên, vài ngày lại chọn 100 – 200 khách hàng để gọi điện hỏi, và kết quả cho thấy khách hàng đều đánh giá tốt về hoạt động chặn tin nhắn rác.
Thế nhưng vừa rồi có thông tin từ Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC và Công ty Bkav nói rằng cả nước có 14 triệu tin nhắn rác mỗi ngày nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu. Nhiều khi truyền thông chỉ một chiều. Thực tế, chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc này (chặn tin nhắn rác – PV)”, ông Đỗ Minh Phương nói.
Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Hoàng Phương, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết: “Cục có nhận một số thông tin từ Bkav về 1 số nội dung đánh giá tin nhắn rác. Trong 2015, đặc biệt là dịp Tết vừa rồi, Cục đã đốc thúc các doanh nghiệp viễn thông triển khai việc chặn tin nhắn rác. Cục muốn làm việc với Bkav để làm rõ cách thức đánh giá như thế nào. Bởi thống kê của Bkav cho thấy tình hình tin nhắn rác có chiều hướng xấu đi, trong khi báo cáo của doanh nghiệp viễn thông lại cho thấy tình hình tốt hơn”.