Tiêu dùng
VIMEXPO 2022: Kết nối để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Hải Đăng - 03/08/2022 15:34
Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi.
 VIMEXPO 2022 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp - Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi. (Ảnh: VIMEXPO 2021 đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động)

Trong năm 2021 vừa qua, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu bởi tác động của dịch Covid-19. Đây cũng vừa là thách thức song cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tận dụng lợi thế để duy trì dịch vụ hỗ trợ, cung ứng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu của đa dạng của khách hàng.

Hiện nay, vai trò của các công ty đa quốc gia, các tập đoàn sản xuất ngày càng lớn mạnh và tác động rất lớn đến kinh tế toàn cầu. Từ năm 2017, căng thẳng thương mại Trung – Mỹ đã tạo ra xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang nước thứ ba, trong đó có Việt Nam. Xu hướng này đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Từ giữa năm 2018 đến nay, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã dần đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, đã nhận được thêm nhiều cơ hội hợp tác, liên danh liên kết.

Là Triển lãm quốc tế duy nhất về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam, VIMEXPO 2022 với mục tiêu “Kết nối để phát triển” tiếp tục sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

Để đảm bảo phù hợp với bối cảnh tình hình mới, Việt Nam đã kịp thời đề ra nhiều chính sách khả thỉ nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam. Tháng 6 năm 2020, Chính phủ đã  ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT), tạo điều kiện cho doanh nghiệp CNHT Việt Nam phấn đấu, phát triển đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

Để cụ thể hóa nghị quyết của Chính phủ, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 và VIMEXPO 2021 được tổ chức trong thời điểm thế giới cũng như Việt Nam đang trải qua giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19, nhưng chương trình vẫn nhận được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, hiệp hội chuyên ngành, tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế...

Trích đoạn phát biểu của ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương: “Trong bối cảnh Đảng, Quốc hội và Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, với định hướng “ Kết nối để phát triển”, Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO sẽ càng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức, các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, giúp các doanh nghiệp quản bá sản phẩm, công nghệ và cơ hội đầu tư...”.

VIMEXPO 2022 có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2022 sẽ quay trở lại từ ngày 16 đến 18/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi.

VIMEXPO 2022 dự kiến có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tại đây các doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm thuộc 4 nhóm lĩnh vực chính: Cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, Điện tử và các nhóm ngành liên quan.

Triển lãm là cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hội nhập và phát triển, là cầu nối cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu công nghiệp hỗ trợ tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực sản xuất... Từ đó, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.

Triển lãm VIMEXPO 2022 với mục tiêu “Kết nối để phát triển” tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện uy tín hàng đầu của ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam. Trong 3 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 12,000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.

Tin liên quan
Tin khác