Sức khỏe doanh nghiệp
Vinacafé Biên Hòa đặt mục tiêu tăng trưởng thận trọng
Minh Khôi - 25/03/2024 17:43
Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa (mã chứng khoán: VCF) dự tính lợi nhuận sau thuế theo mức thấp là 450 tỷ đồng và mức cao là 500 tỷ đồng, lần lượt tăng 20 và 50 tỷ đồng so với năm ngoái.

Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hoà (mã chứng khoán: VCF) nhận định kinh tế thế giới và trong nước năm nay còn nhiều khó khăn, cộng thêm giá cà phê nhân Robusta tiếp tục tăng cao bất thường. Do đó, ban lãnh đạo đã cân nhắc thận trọng các yếu tố để đưa ra mục tiêu kinh doanh năm nay.

Cụ thể, kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế ở mức thấp lần lượt là 2.500 tỷ đồng và 470 tỷ đồng, tương ứng tăng 147 tỷ đồng và 20 tỷ đồng so với thực tế năm ngoái. Trong kế hoạch lạc quan hơn, công ty kỳ vọng doanh thu thuần đạt 2.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng. 

Ban lãnh đạo Vinacafé Biên Hoà cho hay sáng tạo sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt phù hợp với xu hướng và trào lưu của giới trẻ vẫn là động lực tăng trưởng chính của công ty. Năm nay công ty cũng sẽ đẩy mạnh chiến lược thâm nhập vào thị trường thế giới và châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Ngoài ra, Vinacafé Biên Hoà cho biết sẽ tìm kiếm các đối tác chiến lược nhằm tối đa hoá năng lực sản xuất của nhà máy sản xuất cà phê hoà tan nhằm tối ưu giá thành sản xuất và gia tăng giá trị cho công ty. Công ty cũng sẽ di dời các dây chuyền đóng gói từ nhà máy Biên Hoà về nhà máy Long Thành theo chủ trương di dời khu công nghiệp Biên Hoà 1. 

Cũng theo tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên, công ty cho biết hiện lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 1.603 tỷ đồng. Công ty dự kiến không trích quỹ khen thưởng phúc lợi mà sẽ chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 250% (tức mỗi cổ phiếu nhận 25.000 đồng). Thời gian chi trả là trong vòng 6 tháng kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông thông qua. Với hơn 26,5 triệu cổ phiếu đang niêm yết, ước tính công ty sẽ chi 664 tỷ đồng để trả cổ tức. 

Thông tin cổ tức ngay lập tức khiến cổ phiếu VCF dậy sóng trên sàn chứng khoán. Cụ thể, sau 4 phiên liên tiếp không có thanh khoản và đứng nguyên ở vùng giá 190.000 đồng, VCF hôm nay tăng hết biên độ từ 203.300 đồng để tiếp tục củng cố vị trí số một về thị giá trên sàn TP HCM. Vốn hoá thị trường của công ty vào khoảng 5.403 tỷ đồng. 

Ban lãnh đạo Vinacafé Biên Hoà nhìn nhận 2023 là năm kinh doanh khá thành công trong bối cảnh sức mua người tiêu dùng giảm, cộng thêm sự cạnh tranh quyết liệt trong thị trường đồ uống, nước giải khát. Công ty ghi nhận doanh thu thuần 2.353 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 2.207 tỷ đồng của cùng kỳ nhưng vẫn không hoàn thành mục tiêu 2.500 tỷ đồng đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 450 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 319 tỷ đồng của cùng kỳ và 380 tỷ đồng theo kế hoạch. 

Tin liên quan
Tin khác