Tài chính - Chứng khoán
Vinexad sẽ họp cổ đông quyết số phận trụ sở
Chí Tín - 18/03/2014 15:30
Sau khi có ý kiến phản ánh của cổ đông về một số vấn đề chưa rõ ràng liên quan đến kế hoạch bán văn phòng trên mảnh đất vàng (nhà số 9 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), phóng viên  đã liên hệ với đại diện Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad). FECON sẽ phát hành cả cổ phiếu lẫn trái phiếu chuyển đổi
Việc định đoạt số phận khu đất vàng số 9 Đinh Lễ đang là chủ đề "dậy sóng" trong nội bộ Vinexad

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Đỗ Thị Hoài, thành viên Hội đồng quản trị Vinexad cho biết, hiện tại Công ty chưa có nhiều thông tin để có thể trao đổi vấn đề này với báo chí.

Theo bà Hoài, tất cả các nội dung sẽ phải chờ đến khi Công ty tiến hành Đại hội đồng cổ đông vào đầu tháng 4 tới.

Tuy nhiên, bà Hoài cũng thừa nhận, Công ty “có phần sơ xuất” trong quy trình xin ý kiến cổ đông bằng văn bản thời gian mới đây về việc đưa ra kế hoạch bán Tòa nhà số 9 Đinh Lễ.

Bà Hoài cũng cho biết, sau khi có phản hồi của cổ đông, đại diện Công ty đã làm việc với nhóm cổ đông và có sự trao đổi 2 chiều giữa cổ đông và doanh nghiệp.

Trước đó, Vinexad đã gửi văn bản lấy ý kiến cổ đông xin ý kiến về kế hoạch bán tòa nhà Văn phòng công ty tại số 9 Đinh Lễ.

Theo giải thích của Vinexad, lý do Hội đồng quản trị định bán tòa Văn phòng trên là việc sử dụng tòa văn phòng trên là không hiệu quả về mặt lâu dài. Hiện tại, Công ty không đủ nguồn lực về vốn để đầu tư xây lại tòa văn phòng này, còn nếu dùng vốn vay thì khả năng hoàn vốn là rất khó khăn và rủi ro cao.

Vinexad là doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán là VNX.

Tính đến hết năm 2013, tổng tài sản của công ty đạt hơn 30 tỷ đồng, trong đó vốn chủ hữu là hơn 20 tỷ đồng.

Năm 2013, Vinexad đạt lợi nhuận sau thuế hơn 3,6 tỷ, tăng khoảng hơn 20% so với năm 2012. Lãi cơ bản trên cổ phiếu năm 2013 là 3.342 đồng/cổ phiếu.

Tin liên quan
Tin khác