Đầu tư Phát triển bền vững
Vingroup hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hướng tới tương lai xanh
Nhung Bùi - 14/10/2024 20:47
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam trong chuyển đổi xanh, bền vững.

 

Nhận thức rõ vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup thống nhất hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chuyển đổi xanh, nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.

Tập đoàn Vingroup và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thống nhất hợp tác hướng tới tương lai xanh.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên sâu về công nghệ, năng lượng xanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trẻ học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Trong khuôn khổ nội dung ký kết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, khuyến khích các thành viên chuyển đổi sang phương tiện di chuyển xanh và bảo vệ môi trường.

Vingroup hoan nghênh các doanh nghiệp cùng phát triển mạng lưới đại lý phân phối xe điện, trạm sạc trên toàn quốc, nghiên cứu và triển khai các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Hoạt động này nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Việt Nam đã đưa ra tại COP26, đồng thời kiến tạo tương lai xanh cho mọi người.

Hai bên cũng nhất trí thiết lập chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản xanh, giáo dục và y tế.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - với thế mạnh về mạng lưới kết nối doanh nhân, doanh nghiệp trong nước - sẽ đóng vai trò tìm kiếm và giới thiệu các dự án khởi nghiệp tiềm năng. Trong khi đó, Vingroup - với thế mạnh và tiềm lực của tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu, sẵn sàng hỗ trợ kiến thức chuyên môn, tư vấn chiến lược và cung cấp các gói hỗ trợ để giúp các dự án khởi nghiệp phát triển.

Ngoài ra, Vingroup và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ để triển khai các sự kiện kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ của các bên, từ đó mở rộng tập khách hàng và thị trường tiềm năng.

 

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực nền kinh tế. Trải qua 31 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63 tỉnh/thành phố, với gần 19.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

 

Tin liên quan
Tin khác