Mua bán, cho thuê
Vingroup ra mắt Techno Park - Tòa văn phòng thông minh Top 10 thế giới
Như Loan - 06/04/2021 20:30
Ngày 6/4/2021, Vingroup ra mắt toà văn phòng đẳng cấp quốc tế, được phát triển ở cấp độ cao nhất của ba tiêu chí: Xanh - Thông minh - Vì sức khoẻ.

Khi đi vào hoạt động, Techno Park Tower (Techno Park) sẽ là biểu tượng “toà nhà thông minh trong thành phố thông minh” tại Việt Nam, với những tính năng vượt trội tương đương các tòa nhà thông minh Top 10 thế giới. 

Techno Park sở hữu kiến trúc lấy cảm hứng từ chữ V biểu trưng cho “Việt Nam - Vingroup - Vươn lên” mạnh mẽ và năng động. Chiều cao của Techno Park lên tới 186,18 m với 45 tầng nổi, trong đó bao gồm 43 tầng văn phòng, 1 tầng thương mại dịch vụ, 3 tầng hầm, tổng diện tích mặt sàn cho thuê lên tới 117.000 m2, tương đương khoảng 2.700 m2/sàn, 24 thang máy tốc độ cao (3,5m/s và 5m/s).

Với sự đầu tư quy mô định hướng công nghệ cao, Techno Park được thiết kế, vận hành theo các tiêu chí khắt khe nhất của chứng chỉ LEED Platinum. LEED Platinum là cấp độ cao nhất của hệ thống xếp hạng uy tín toàn cầu nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường xanh tại các công trình xây dựng được cấp bởi Hội đồng Xây dựng Xanh của Mỹ. Đây là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong và tiêu biểu nhất trong lĩnh vực xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, nhằm giữ chất lượng không khí lưu thông trong tòa nhà, vật liệu phát xạ thấp.

Tòa văn phòng TechnoPark có thiết kế bền vững với mặt ngoài toàn bộ được phủ kính Low-E an toàn dày 26mm đón ánh sáng tự nhiên và mang tới tầm nhìn panorama độc đáo

Theo đó, Techno Park là toà văn phòng có môi trường làm việc chuẩn quốc tế, được phát triển dựa trên ba tiêu chí: Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe (Green - Smart - Wellness), lý tưởng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế và các doanh nghiệp có chung tầm nhìn về bảo vệ môi trường.

Để tối ưu không gian Xanh, toàn bộ mặt ngoài của toà tháp được bọc kính hộp tiết kiệm năng lượng Low-E dày 26mm đảm bảo an toàn, mang đến tầm nhìn đầy cảm hứng. Bên trong toà nhà, cây xanh được quy hoạch tại các tầng 41, 42, 43, tạo nên khoảng “không gian thư giãn giữa không trung” gần gũi với thiên nhiên, hướng tới sự cân bằng cho người làm việc.

Tòa văn phòng còn được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời, tạo ra nguồn điện xanh giúp tối ưu chi phí năng lượng. Các trạm sạc xe điện và khu vực phòng tắm phục vụ người đi xe đạp cũng được lắp đặt tại bãi đỗ xe không chỉ mang tới sự thuận tiện cho nhân viên làm việc, mà còn khuyến khích sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Về vận hành thông minh, Vingroup đầu tư đồng bộ 5 trụ cột thông minh nhằm mang đến sự tối ưu về năng lượng, công năng của toà nhà cũng như sự an toàn, tiện lợi, các tiện ích ưu việt cho người sử dụng, bao gồm: Quản lý, vận hành tòa nhà thông minh - An ninh thông minh - Đỗ xe thông minh - Văn phòng thông minh - Ứng dụng thông minh.

Trong đó, hệ thống điều khiển BMS thông minh cho phép tòa nhà được điều khiển từ trung tâm điều hành mà không cần đến từng vị trí để thay đổi, điều chỉnh trạng thái các thiết bị, chẳng hạn như hệ thống điều hòa, hệ thống cấp gió, điện, nước….

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được ứng dụng trong việc kiểm soát an ninh và đỗ xe của tòa nhà, giúp việc quản lý ra vào, vận hành thang máy, đỗ xe tại tòa nhà trở nên nhanh chóng và tiện lợi vượt trội.

Nhân viên làm việc tại Techno Park có thể sử dụng ứng dụng thông minh để điều khiển đèn, điều hòa, đặt phòng họp từ thiết bị cá nhân, cũng như các tiện ích khác - đặt đồ ăn trưa qua ứng dụng dành cho nhân viên, đặt xe buýt, lựa chọn bãi đỗ xe…

Đề cao môi trường làm việc vì sức khỏe, hệ thống cấp gió tươi, hút khí độc, điều hòa không khí của tòa tháp được tự động vận hành và điều chỉnh thông qua các tín hiệu cảm biến chất lượng không khí gửi về trung tâm điều khiển.

Techno Park là toà văn phòng thông minh trong thành phố thông minh Vinhomes Ocean Park, sở hữu hạ tầng giao thông vượt trội, thuận tiện kết nối tới các khu vực trung tâm khác trong Hà Nội, sân bay quốc tế và các thủ phủ công nghiệp lân cận

Hội tụ đầy đủ các lợi thế “tất cả trong một” gồm thành phố thông minh Vinhomes Ocean Park, vị trí giao thông huyết mạch kết nối nhanh chóng đến sân bay - trung tâm Hà Nội - các Khu công nghiệp lân cận và hệ thống tiện ích tại chỗ đã đi vào hoạt động, Techno Park hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, vận hành thông minh, phát triển bền vững.

Dự kiến, tòa nhà sẽ bắt đầu đi vào vận hành trong quý 2/2021, trở thành mảnh ghép hoàn thiện trong bộ ba giải pháp về thành phố thông minh, căn hộ thông minh và toà nhà thông minh của Vingroup tại Vinhomes Ocean Park. Trong thời gian tới, Techno Park đặt mục tiêu ghi danh Top 10 Toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới, đưa Vinhomes Ocean Park xuất hiện trên bản đồ các trung tâm công nghệ mới của Việt Nam và khu vực.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký thuê văn phòng TechnoPark, xin vui lòng liên hệ:
Hotline: +84.888.275.006
Website: https://technopark.vinhomes.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/TechnoParkVHOCP
Tin liên quan
Tin khác