Thông tin doanh nghiệp
VIOD hỗ trợ các thành viên hội đồng quản trị nâng cao năng lực quản trị công ty
Nhã Nam - 11/03/2022 08:27
Chương trình Thành viên cá nhân được VIOD xây dựng dựa trên nền tảng thông lệ tốt nhất của các viện thành viên HĐQT quốc tế đang áp dụng, nhằm mục tiêu kết nối, hỗ trợ các thành viên HĐQT.
TIN LIÊN QUAN

Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) vừa chính thức ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân (Individual Membership Program - IMP). Đây là chương trình đầu tiên được xây dựng và triển khai tại Việt Nam dành cho các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT).

Chương trình IMP được VIOD xây dựng dựa trên nền tảng thông lệ tốt nhất của các viện thành viên HĐQT quốc tế đang áp dụng, nhằm mục tiêu kết nối các thành viên HĐQT - những người đang thực hành và thực sự làm nghề quản trị công ty.

Qua đó, trợ giúp việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và các kinh nghiệm quản trị tốt của thành viên thông qua chuỗi các hoạt động đào tạo, chia sẻ, Coaching, Mentoring mang tính thực tiễn cao đến từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam giàu kinh nghiệm quản trị công ty.

VIOD là một tổ chức chuyên nghiệp tiên phong đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về quản trị Công ty. Hoạt động của VIOD nhằm trợ giúp nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt tại các doanh nghiệp Việt Nam.

VIOD chính thức được thành lập vào tháng 3/2018 trong khuôn khổ Sáng kiến Quản trị Công ty Việt Nam (VCGI) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

Theo bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐQT VIOD, Chủ tịch của Deloitte Việt Nam, trong gần 4 năm hoạt động, VIOD đã triển khai nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu (về năng lực lãnh đạo, quản trị công ty, văn hóa HĐQT...), cũng như các hội thảo, sự kiện mang tính kết nối dành cho những người làm nghề quản trị công ty.

“VIOD là một tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp của những nhà quản trị hành nghề quản trị công ty”, bà Hà Thu Thanh nói.

Ngoài các hoạt động này, VIOD cũng đồng thời xây dựng Chương trình Thành viên Doanh nghiệp (CMP) với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp niêm yết lớn từ nhiều nhóm ngành nghề. Việc ra mắt chương trình IMP là một dấu mốc mới của VIOD trong hành trình phát triển nghề quản trị công ty tại Việt Nam.

Tham gia IMP, các thành viên có cơ hội tham dự các sự kiện kết nối, hội thảo chuyên môn để trau dồi, chia sẻ kiến thức và thực hành quản trị công ty; truy cập vào Thư viện tri thức cộng đồng, hệ thống thông tin, tài liệu, báo cáo quản trị công ty và chính sách mới, kết nối với mạng lưới những người làm nghề quản trị công ty tại Việt Nam và khu vực; cập nhật những cơ hội tuyển dụng và trở thành thành viên HĐQT, gia tăng cơ hội phát triển, mở rộng mạng lưới kinh doanh và năng lực tài chính...

Trên cương vị Thành viên Cao cấp Danh dự, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty PNJ, cho biết, PNJ luôn hướng tới quản trị công ty theo hướng chuyên nghiệp. “Thông qua chính sự hướng dẫn của VIOD và Chủ tịch Hà Thu Thanh, nhân sự của chúng tôi ngày càng càng áp dụng nhiều kiến thức được học để giúp quản trị công ty hiệu quả hơn", bà Dung nói.

Cũng theo bà Dung, IMP rất có giá trị, nhất là khi Việt Nam ngày càng đòi hỏi sự minh bạch và chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Trong hơn 3 năm thành lập và phát triển vừa qua, VIOD đã tạo ra được ảnh hưởng nhất định tới ý thức quản trị doanh nghiệp của các doanh nghiệp, trong đó có PNJ.

IMP bao gồm 3 hạng thành viên: Thành viên Liên kết dành cho Thành viên HĐQT mới và Ban điều hành; Thành viên Đầy đủ dành cho thành viên HĐQT và Ban điều hành từ 12 tháng trở lên; Thành viên Cao cấp dành cho thành viên HĐQT và Ban điều hành có nhiều năm kinh nghiệm.

Chương trình IPM đã được các viện thành viên HĐQT tại một số nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia… triển khai hiệu quả và mang lại nhiều giá trị hữu ích, trợ giúp hiệu quả các thành viên HĐQT phát huy vai trò tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty đại chúng, từ đó, mang lại giá trị bền vững cho thị trường vốn trong tương lai.

“IMP sẽ là nền tảng quan trọng, hữu ích cho các thành viên HĐQT, truyền cảm hứng, thúc đẩy những người thực hành quản trị công ty phát triển, cùng nhau học hỏi kinh nghiệm, tiến tới nâng cao hiệu quả quản trị công ty”, bà Zarinah Anwar, Chủ tịch Viện Thành viên HĐQT Malaysia (ICDM) cũng đã nói như vậy.

Cùng với việc ra mắt IPM, VIOD đã tổ chức buổi “Directors Talk” số 3 dành cho Nhà Quản trị với chủ đề: Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và vai trò của HĐQT.

Tin liên quan
Tin khác