Ngân hàng
Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch hợp tác đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam
P.V - 13/12/2019 07:35
Biên bản ghi nhớ giữa Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch là một khởi đầu tốt đẹp và chúng tôi mong muốn rằng mối quan hệ hợp tác của hai bên sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng bền vững tại Việt Nam".
Lễ ký kết thoả thuận giữa Visa và TAB

Ngày 9/12, Visa, công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới và Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (Tourism Advisory Board – TAB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thu hút khách du lịch và tăng cường trải nghiệm du lịch tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong mười thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, với tổng doanh thu toàn ngành đạt 637 nghìn tỉ đồng trong năm 2018. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vẫn đối mặt với nhiều thách thức lớn, như cơ sở hạ tầng chưa phát triển, các vấn đề về nguồn nhân lực và kỹ năng, cũng như mức độ cạnh tranh cao từ các điểm đến du lịch lân cận. Dù Việt Nam đang thúc đẩy việc mở rộng chấp nhận các phương thức thanh toán điện tử, vẫn còn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc mà khách du lịch chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam trong dự án này nhằm tăng lượng du khách đến Việt Nam, đồng thời thúc đẩy doanh thu du lịch của quốc gia. Qua việc chia sẻ những hiểu biết về chi tiêu của khách du lịch quốc tế trong các kỳ nghỉ tại Việt Nam, chúng tôi hi vọng có thể hỗ trợ Hội đồng trong việc xây dựng phương thức rõ ràng hơn, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch.”

“Để tối đa hóa chi tiêu du lịch tại Việt Nam, điều đặc biệt quan trọng là chúng ta phải trang bị cơ sở hạ tầng thanh toán phù hợp, đặc biệt tại các điểm đến thường xuyên của khách du lịch như khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, chợ đêm. Việc vận dụng mạng lưới toàn cầu của Visa trong việc tăng cường quảng bá dịch vụ du lịch tại Việt Nam đến với du khách sẽ hỗ trợ Hội đồng Tư vấn Du lịch đón dòng khách quốc tế một cách hiệu quả nhất,” bà Dung nói.

Theo nghiên cứu do Visa thực hiện, tính đến năm 2025 sẽ có hơn 280 triệu gia đình đi du lịch nước ngoài và khoảng 2/5 trong số đó là các gia đình ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhiều du khách có nguồn kinh phí dồi dào để chi tiêu nhằm tận hưởng kỳ nghỉ, nhưng đồng thời, họ cũng không muốn phải mang theo số lượng tiền nội tệ cần thiết khi du lịch.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam, cho biết: "Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ các bên liên quan trong ngành du lịch với cam kết góp phần vào sự phát triển bền vững của nền du lịch tại Việt Nam và hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam (Vietnam National Administration of Tourism – VNAT). Bên cạnh việc tư vấn các chính sách liên quan đến du lịch, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua nhiều nền tảng đa dạng. Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Visa để có thể tìm hiểu nguồn dữ liệu và kinh nghiệm quốc tế tốt nhất của Visa.” 

Để cùng hợp tác quảng bá tinh hoa du lịch Việt Nam, như các danh lam thắng cảnh địa phương, trải nghiệm ẩm thực, di tích lịch sử và văn hóa, Visa sẽ đưa ra các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực. Visa cũng nghiên cứu và cung cấp dữ liệu về chi tiêu du lịch nội địa và quốc tế để các công ty lữ hành có thể đưa ra những quyết định chính xác hơn cho các hoạt động đẩy mạnh doanh thu từ khách du lịch.

Tin liên quan
Tin khác