Chuyển đổi số - Kinh tế số
VMED Group hợp tác phát triển giải pháp trong chuyển đổi số y tế tại Việt Nam
PV - 26/02/2021 15:05
VMED Group cùng Công ty TNHH Giải pháp WiTEK Quốc tế và CTCP Công nghệ giáo dục Thiên Hà Xanh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giải pháp trong chuyển đổi số y tế tại Việt Nam.

Với mong muốn hoàn thiện hệ sinh thái các giải pháp trong chuyển đổi số y tế và mang đến những sản phẩm mới, đột phá, VMED Group lựa chọn hợp tác cùng Công ty TNHH Giải pháp WiTEK Quốc tế (WiTEK) và Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Thiên Hà Xanh (GET) nhằm phát triển môi trường đào tạo y tế trực tuyến và xây dựng mô hình ảo hóa tại các cơ sở y tế.

Là công ty công nghệ quốc tế, WiTEK hợp tác cùng VMED Group hứa hẹn đóng góp nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng ngành y, bao gồm: Vận hành thử bệnh viện trong không gian ảo để có thiết kế tối ưu, tránh lãng phí sửa chữa, nâng cao giá trị đầu tư; Nâng cao khả năng quảng bá hình ảnh bệnh viện thông qua các chuyến tham quan ảo, giới thiệu các công nghệ kỹ thuật mới bằng hình thức mô phỏng trực quan, sinh động; Phát triển công cụ đào tạo online, xây dựng các phòng thực hành ảo cho y học tương lai, gia tăng hiệu quả và uy tín hình thức học tập trực tuyến.

Lựa chọn hợp tác với WiTEK, VMED Group sẵn sàng hoàn thiện kế hoạch xây dựng mô hình ảo hóa tại các cơ sở y tế với nhiều lợi ích

GET được đánh giá cao với công nghệ thực tế ảo giúp học viên tham khảo, trải nghiệm các phòng chức năng trên không gian ảo trước khi tiến hành trên thực tế. Giải pháp kết hợp giữa VMED Group và GET đáp ứng được nhu cầu đào tạo trong y tế bao gồm lý thuyết, mô phỏng tiền lâm sàng và lâm sàng. Trong khi các nền tảng đào tạo trực tuyến thiết kế chủ yếu cung cấp lý thuyết cơ bản, thì Blended Learning – phương pháp học tập kết hợp của VMED Group và GET tập trung xây dựng một học viện đào tạo y khoa ảo bao gồm các khóa đào tạo sát nhất với đào tạo truyền thống, giúp kiểm soát đồng thời những những yếu tố: thời gian, chất lượng học và mức độ tương tác của học viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ngô Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc VMED Group khẳng định: “Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, VMED thấu hiểu được những trăn trở và vướng mắc còn tồn đọng trong bệnh viện và các cơ sở y tế, đặc biệt là nhu cầu ứng dụng công nghệ cao để chuyển đổi số toàn diện. Lựa chọn hợp tác với WiTEK, VMED Group sẵn sàng hoàn thiện kế hoạch xây dựng mô hình ảo hóa tại các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất”.

Giải pháp của VMED Group và WiTEK chính là “lời giải” cho các bệnh viện khi tìm kiếm công cụ để giới thiệu những kỹ thuật mới, mang lại trải nghiệm trực quan cho người bệnh, nâng cao uy tín, thương hiệu trong quá trình thông tuyến toàn quốc. Đối với lĩnh vực xây dựng bệnh viện, giải pháp này cũng giúp các bệnh viện vận hành thử ngay từ trong quá trình thiết kế, phát hiện các bất hợp lý và tránh sai sót, từ đó nâng cao hiệu quả đầu tư và tối ưu chi phí.

Song song với việc đầu tư và phát triển sản phẩm, công nghệ y tế, VMED cũng đặc biệt chú trọng tới hoạt động đào tạo. Cùng với GET, VMED cam kết mang đến những giải pháp đào tạo trực tuyến phù hợp và ứng dụng hiệu quả trong ngành y.

Cùng với GET, VMED Group cam kết mang đến những giải pháp đào tạo trực tuyến phù hợp và ứng dụng hiệu quả trong ngành y

Là một lĩnh vực đặc thù, yêu cầu cao cả về kiến thức và kỹ năng thực hành, việc đào tạo trong ngành y cần có sự phối hợp giữa học thuật và thực hành lâm sàng. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những gián đoạn kết nối, giải pháp này của VMED Group và GET đã tạo ra một môi trường đào tạo gắn liền với thực tế, trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết, tiền lâm sàng đến lâm sàng cùng những hoạt động mô phỏng thực hành, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành y.

Lễ ký kết chính là bước khởi đầu trong hành trình nâng cao chất lượng đào tạo ngành y tế và ứng dụng những tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại trong tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái y tế số. Bằng toàn bộ tiềm lực, trí tuệ, tâm huyết và lý tưởng chung “vì một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn”, VMED Group, WiTEK và GET hứa hẹn đồng hành dài lâu, phá vỡ giới hạn, tạo nên những biến chuyển mạnh mẽ, mới mẻ, đầy giá trị thực tiễn cho cộng đồng.

VMED là một Tập đoàn công nghệ hoạt động trong lĩnh vực y tế bao gồm Công ty mẹ VMED Group và các Công ty thành viên (INFOMED, VIETMEDICAL). VMED Group hoạt động trong 4 lĩnh vực: phát triển các giải pháp công nghệ thông tin y tế; phân phối thiết bị y tế; sản xuất các thiết bị, sản phẩm tiêu hao trong y tế và đầu tư chuyên sâu trong lĩnh vực y tế.
Tin liên quan
Tin khác