Tài chính - Chứng khoán
VN-Index hồi phục mạnh cuối phiên, khối ngoại quay lại mua ròng Hòa Phát
Thanh Thủy - 26/10/2021 18:45
Cổ phiếu HPG được các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trở lại sau 10 phiên liên tục bán ra. Với sắc xanh áp đảo, cả ba chỉ số chứng khoán đều hồi phục và đóng cửa tăng điểm.

VN-Index bật tăng cuối phiên, thanh khoàn giảm  

Dư âm đà bán mạnh chiều qua tiếp tục khiến VN-Index giao dịch tiêu cực khi mở phiên. Tuy nhiên, mốc 1.380 điểm vẫn là ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc. Sau khi rơi xuống 1.379 điểm vào giữa phiên chiều, chỉ số sàn HoSE đã bật tăng mạnh.  

Kết phiên, VN-Index tăng 6,23 điểm (0,45%) lên 1.391,63 điểm. HNX-Index tăng 1,93 điểm (0,49%) lên 397,81điểm. UPCoM-Index tăng 0,96 điểm (0,95%) lên 101,88 điểm. Trái với diễn biến giằng co của sàn HoSE, chỉ số sàn HNX và UPCoM đều đã tăng liên tục nhiều ngày nay. Riêng HNX-Index đang liên tục xác lập các mức đỉnh mới. Số lượng cổ phiếu tăng giá nhỉnh hơn đáng kể trên ba sàn, nhất là trên sàn UPCoM.

Ba chỉ số chứng khoán đều đóng cửa trong sắc xanh với sự hồi phục của loạt dòng cổ phiếu

Thanh khoản thị trường giảm sau phiên sôi động liền trước nhưng vẫn ở mức cao, đạt 25.280 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khớp lệnh đạt 23.461 tỷ đồng, giảm 23% so với hôm qua. Dòng tiền tập trung nhiều nhất ở hai cổ phiếu là HPG và TCB với giá trị giao dịch trong phiên lần lượt là 1.540 tỷ đồng và 1.017 tỷ đồng. Khối ngoại đã không còn bán ròng mạnh như trước. Giá trị bán ròng phiên 26/10 chỉ là 44 tỷ đồng trên cả ba sàn. Nhiều cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh đều giao dịch tích cực như HPG, ACG, VHC, HSG…

Dòng thép hồi phục

Trên sàn HoSE, nhóm VN30 chỉ tăng 0,38%. Trong khi đó chỉ số đại diện nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ là VNMid-Index và VNSML-Index đều tăng trên 1%. Trong khi dòng tiền vẫn đang ưu ái hơn cho cổ phiếu nhỏ và vừa, một số dòng cổ phiếu cũng ghi nhận sự hồi phục tích cực.

Cổ phiếu nhóm thủy sản bứt phá mạnh. Cổ phiếu của Nam Việt (ANV) tăng kịch biên độ (6,88%), trong khi đó VHC và FMC tăng lần lượt 5,83% và 4,22%.

Đa phần cổ phiếu ngành tôn thép đều đóng cửa tăng trên 2%, cá biệt NKG tăng 5,4%. Hai cổ phiếu của ông lớn ngành này là Hòa Phát và Hoa Sen đều tăng giá và thu hút dòng tiền của khối ngoại. Giá trị mua ròng HPG và HSG phiên nay lần lượt là 67 tỷ đồng và 26 tỷ đồng.

Dòng thép ghi nhận phiên giảm sâu hôm qua. Lĩnh vực xây dựng nhà ở, chiếm 1/4 nhu cầu thép của Trung Quốc, đang suy thoái với doanh số bán nhà giảm mạnh do lo lắng về ảnh hưởng rộng lớn hơn của cuộc khủng hoảng nợ tại Tập đoàn Evergrande. Điều này tác động trực tiếp đến giá thép thế giới gây ra cú rơi mạnh đưa giá thép thế giới về mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7/2021. Tuy nhiên, thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh quý III vẫn đang hỗ trợ cổ phiếu dòng này.

HPG với mức tăng 2,18% là cổ phiếu đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho VN-Index phiên nay, bên cạnh GAS, FPT, MBB. Trong khi đó, cổ phiếu nhóm tiêu dùng – thực phẩm gồm VNM, MSN và SAB là những đầu tàu níu chân chỉ số.

Tin liên quan
Tin khác