Chuyển đổi số - Kinh tế số
VNPAY và Viettel Digital công bố hợp tác chiến lược thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam
Như Loan - 08/06/2023 08:01
Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Tổng công ty dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) đã chính thức công bố mở rộng hợp tác chiến lược.

Nhằm thúc đẩy thanh toán số toàn diện, VNPAY và Viettel Digital mở rộng quy mô hợp tác, tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại cho người dân, từ đó hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng trong thời đại số hóa.

Theo đó, VNPAY mở rộng phạm vi áp dụng của các chương trình khuyến mại trên Viettel Money - Hệ sinh thái tài chính số do Viettel Digital toàn trình làm chủ. Việc mở rộng hợp tác này giúp người dùng Viettel Money sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt từ VNPAY một cách nhanh chóng, tiết kiệm. Đồng thời, người dùng Viettel Money được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi lớn của VNPAY như các chiến dịch “Thứ 7 Ngày Vàng”, “Trúng deal to du lịch chẳng lo”, “Ngày không tiền mặt”... và các chương trình khuyến mại độc quyền của VNPAY-QR cho các thương hiệu, cửa hàng trong nhiều lĩnh vực: chuỗi cửa hàng Highlands Coffee, hệ thống rạp chiếu phim CGV, chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, nhà phân phối thương hiệu thời trang cao cấp Maison, vàng bạc đá quý PNJ ...

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel tổ chức Lễ ký kết tại Hà Nội

Đại diện phía VNPAY, ông Lê Tánh - Tổng giám đốc cho biết: “VNPAY đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới giúp hoàn thiện trải nghiệm mua sắm, thanh toán của người Việt trong thời kỳ số hóa. Trong lần hợp tác này với Viettel Digital, VNPAY không chỉ hướng đến việc nâng cao trải nghiệm thanh toán số của hàng triệu khách hàng trên cả nước mà còn giúp người dùng Viettel Money mua sắm nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm khi tiếp cận được với mạng lưới thanh toán rộng khắp và chương trình khuyến mại hấp dẫn của phương thức thanh toán VNPAY-QR”.

Tổng giám đốc Viettel Digital - ông Lê Văn Đại phát biểu trong lễ ký kết: “Thông qua hợp tác toàn diện này, Viettel Money thể hiện quyết tâm phát triển giải pháp tài chính số ưu việt cho khách hàng, đón đầu xu hướng dịch chuyển công nghệ để phù hợp với thời đại và góp phần thực hiện các mục tiêu trong chiến lược tài chính quốc gia. Chúng tôi kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều giải pháp tài chính cho người dân đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước”.

Người dùng thanh toán VNPAY-QR

Đặc biệt, lần mở rộng hợp tác này cũng đánh dấu một bước tiến mới để VNPAY và Viettel Digital hỗ trợ lẫn nhau trong việc mở rộng và phát triển các điểm giao dịch, điểm chấp nhận thanh toán trên khắp 63 tỉnh thành, là đòn bẩy giúp hai doanh nghiệp phổ cập thanh toán không tiền mặt từ thành thị tới nông thôn, đến những người dân đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính – ngân hàng. Từ đó, giúp cuộc sống người dân đơn giản, văn minh và hiện đại hơn với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ và tài chính số.

Sự kiện ký kết thỏa thuận mở rộng hợp tác giữa VNPAY và Viettel Digital là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đơn vị, phù hợp với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, đặc biệt là các dịch vụ thanh toán không tiền mặt trong thời gian gần đây và trên hết là đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội thời đại mới.

VNPAY đầu tư trọng yếu vào công nghệ nền tảng, thanh toán và thương mại dịch vụ với mục tiêu cốt lõi là kết nối các ngân hàng, doanh nghiệp và khách hàng giúp họ có những trải nghiệm dịch vụ liền mạch và an toàn. Nổi bật là việc VNPAY thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam bằng cách xây dựng mạng lưới doanh nghiệp chấp nhận thanh toán VNPAY-QR lớn nhất cả nước, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ số trên nền tảng thanh toán và dịch vụ toàn diện. Hình thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của hơn 32 ngân hàng và 15 ví điện tử, trải dài trên nhiều ngành hàng khác nhau như dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thời trang, giải trí, điện tử điện máy, bệnh viện, trường học,... với hơn 250.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Sở hữu thế mạnh đa dạng về khách hàng và sản phẩm công nghệ, VNPAY kỳ vọng các dịch vụ của VNPAY sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. VNPAY cam kết nỗ lực hết mình xây dựng hệ sinh thái dịch vụ, công nghệ ngày càng đột phá đem đến cho khách hàng những trải nghiệm và tiện ích vượt trội với sứ mệnh “Cho cuộc sống đơn giản hơn”.
Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số do Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel toàn trình nghiên cứu và phát triển, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi với phạm vi phục vụ rộng nhất hiện nay.
Tin liên quan
Tin khác