Tăng trưởng thuê bao của VNPT 6 tháng đầu năm 2017. |
Theo báo cáo của Tập đoàn VNPT, 6 tháng đầu năm 2017, VNPT đạt doanh thu khoảng 68.000 tỷ đồng, hoàn thành 47,3% kế hoạch năm và bằng 106% so với cùng kỳ năm trước. VNPT đạt lợi nhuận 2.390 tỷ đồng, bằng 50,4% kế hoạch năm và tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dịch vụ viễn thông của VNPT đều đạt mức tăng trưởng tốt; trong đó, di động đạt 109,3%; dịch vụ băng rộng đạt 120,7%; dịch vụ công nghệ thông tin đạt 106,7%.
Dù áp dụng nghiêm túc việc thu hồi sim kích hoạt sẵn, sim rác của Bộ Thông tin và Truyền thông song trong 6 tháng đầu năm, VNPT đã phát triển mới được hơn 3 triệu thuê bao di động mới. Đặc biệt, tỷ lệ thuê bao phát triển mới có phát sinh cước thực tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Với hàng loạt chương trình ưu đãi cho thuê bao trả sau cùng với việc cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, VNPT đã phát triển được một lượng lớn thuê bao trả sau trong 6 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ thuê bao trả sau trên tổng số thuê bao di động của VNPT cũng tăng gấp đôi.
Dịch vụ 4G của VNPT dù mới chỉ có mặt ở 13 tỉnh thành phố trên cả nước song lưu lượng dữ liệu 4G trên hệ thống đang gia tăng đáng kể. Kết quả đó phần nào thể hiện chất lượng dịch vụ đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của khách hàng và sự đón nhận dịch vụ tích cực từ phía người dùng.
Về thuê bao Internet cáp quang, với thế mạnh về giá cước và chất lượng đường truyền, số lượng thuê bao internet băng rộng cố định của VNPT tiếp tục đà phát triển mạnh, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính tới hết quý 1/2017, VNPT đang chiếm hơn 46% thị phần mảng internet cáp quang, tăng 12% so với cuối năm 2015. Việc ra mắt các gói cáp quang tốc độ cao giá siêu rẻ (chỉ từ 136.000 đ/tháng), đi kèm với 1 năm sử dụng miễn phí phần mềm bảo mật F-secure trong vòng 1 năm hồi cuối tháng 6/2017 hứa hẹn sẽ đưa thị phần của VNPT trong mảng này vượt mốc 50% ngay trong năm nay.