Viễn thông - Công nghệ
VNPT Smart IR: Công cụ bảo mật điểm cuối an toàn hàng đầu dành cho các doanh nghiệp
Tú Ân - 10/05/2023 09:55
VNPT Smart IR là giải pháp phát hiện và ứng cứu, xử lý sự cố điểm cuối toàn diện, bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc, tấn công APT.

Điểm cuối (Endpoint) là các thiết bị được kết nối với hệ thống mạng như thiết bị di động, máy tính, máy chủ… đây cũng chính là mục tiêu tấn công của các hacker nhằm chiếm quyền điều khiển, đánh cắp thông tin, tống tiền... Thông qua các lỗ hổng bảo mật điểm cuối, các hacker cũng có thể xâm nhập trái phép vào toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp, tổ chức, gây ra những thiệt hại khó lường.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong quý I/2023 đã ghi nhận, cảnh báo, hướng dẫn xử lý hơn 3.400 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, cho thấy tội phạm mạng ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Cũng theo “Báo cáo chi phí từ vụ vi phạm dữ liệu năm 2021” của Ponemon Institue do IBM ủy nhiệm thì chi phí trung bình cho các vụ vi phạm dữ liệu hiện lên đến 4,24 triệu USD trên toàn cầu, trong đó, 38% chi phí của các vụ vi phạm đều xuất phát từ tổn thất trong kinh doanh như mất khách hàng, mất doanh thu do thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và chi phí cho tổn thất uy tín, thương hiệu.

Nhu cầu về một phương pháp bảo vệ điểm cuối hiệu quả, tiết kiệm chi phí và có khả năng vận hành tốt, ứng cứu và xử lý nhanh trước mọi tình huống tấn công mạng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết với hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay.

Với việc trang bị công cụ bảo mật điểm cuối VNPT Smart IR đồng nghĩa với việc các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đang tự thiết lập thêm một hệ thống bảo vệ an toàn, cần thiết và hiệu quả hàng đầu cho mạng lưới thông tin - dữ liệu của mình trước những nguy cơ bị tấn công mạng ngày càng nhiều và phức tạp.

Xuất phát từ các yếu tố kể trên, sau một thời gian dài đầu tư nghiên cứu, với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia bảo mật hàng đầu trong và ngoài nước, giải pháp bảo mật điểm cuối VNPT Smart Incident Response (VNPT Smart IR) đã được giới thiệu ra thị trường nhằm đem đến sự lựa chọn tối ưu cho các khách hàng. Đây là một sản phẩm nằm trong Hệ miễn dịch không gian số VNPT (VNPT Cyber Immunity), cung cấp cho tổ chức, doanh nghiệp giải pháp phát hiện và ứng cứu, xử lý sự cố điểm cuối toàn diện, bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc, tấn công APT.

VNPT Smart IR được đánh giá là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả, giúp tổ chức truy vấn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố, giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật an toàn thông tin.

Tận dụng ưu thế triển khai linh hoạt trên đám mây (On Cloud) hoặc tại chỗ (On Premise), khách hàng VNPT Smart IR có thể lựa chọn linh hoạt sản phẩm tùy theo nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo mật cao.

Với định hướng xây dựng sản phẩm “one-agent”, VNPT Smart IR có khả năng vận hành thông minh, tự học hỏi và phản ứng với các sự cố điểm cuối nghiêm trọng. Các tính năng mã hóa, xác thực, bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật được tích hợp trong VNPT Smart IR cũng đã được kiểm định, công nhận bởi Cục An toàn thông tin (ATTT), đảm bảo cho khả năng chống tấn công và xâm nhập từ bên ngoài. Đây cũng là giải pháp phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đưa tính năng kiểm soát tuân thủ các quy định ATTT trong nội bộ doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline miễn phí 18001260 hoặc truy cập website vnpt.com.vn.

Nhờ những tính năng vượt trội kể trên, chỉ sau một thời gian ra mắt, VNPT Smart IR đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo tổ chức, doanh nghiệp và gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế như Giải thưởng bảo mật thế giới Cyber Security Global Excellence Awards 2021, Giải Sao Khuê 2021, Chìa khóa vàng 2022 hạng mục Sản phẩm an toàn thông tin Chất lượng cao Xuất sắc. Đặc biệt, VNPT Smart IR còn xuất sắc đạt được chứng chỉ VB100, một trong những chứng chỉ quốc tế uy tín nhất trên thế giới về kiểm định phần mềm diệt virus, thiết lập tiêu chuẩn quốc tế về khả năng bắt - diệt mã độc của các phần mềm chống mã độc trên toàn cầu.

Tập đoàn VNPT, đơn vị dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia đã bước chân vào lĩnh vực An toàn thông tin với thương hiệu VNPT Cyber Immunity (VCI) - Hệ miễn dịch không gian số VNPT.

VNPT Cyber Immunity tận dụng được các lợi thế vốn có của một nhà mạng Viễn thông – Công nghệ thông tin lớn của Việt Nam: Hạ tầng lớn nhất, công nghệ tiên tiến nhất, khả năng tính toán lớn, băng thông rộng, đội ngũ hỗ trợ trên khắp cả nước, đồng thời có sự hỗ trợ từ các đối tác và các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Trong hệ miễn dịch không gian số VNPT, các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp có sự liên kết chặt chẽ, cùng chia sẻ “kháng thể”, dữ liệu nhằm phát hiện, cảnh báo các sự cố, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, tránh nguy cơ lộ lọt thông tin. Một số các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp thuộc VNPT Cyber Immunity từng bước được ra mắt như: VNPT MSS, VNPT Pentest, VNPT DNS Protection, VNPT Smart IR, VNPT Audit, VNPT Threat Intelligence, VNPT IoT Guard, VNPT WAF... đáp ứng đầy đủ nhu cầu đảm bảo An toàn thông tin của tất cả các đối tượng khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác