Ô tô - xe máy
Volkwagen Teramont X giá quanh 2 tỷ đồng, nhắm vào thế hệ “Rich kid”
Hoàng Nam - 15/03/2024 07:35
Volkswagen Teramont X hướng đến những khách hàng có cá tính, phong cách riêng, thích tạo sự khác biệt và được giới thiệu là rất phù hợp với các thế hệ bạn trẻ “Rich kid”.

Có mục tiêu mang đến cho khách hàng các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với định hướng “Trải nghiệm và khẳng định đẳng cấp mới”, bước vào năm 2024, Volkswagen đang khẳng định vị thế với bộ nhận diện đổi mới, các dòng sản phẩm thế hệ mới trên toàn cầu và tập trung nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng.

Teramont X được kỳ vọng tiếp tục giúp Volkwagen thành công tại Việt Nam

Các thế hệ MPV, SUV cao cấp tại Việt Nam cũng đang dần có chỗ đứng với những cái tên như Viloran, Touareg, Teramont, Tiguan, T-Cross, gần lấp đầy các hạng mục của phân khúc MPV, SUV đang được quan tâm nhất tại thị trường Việt Nam.

Bởi vậy việc giới thiệu dòng SUV đa dụng thể thao Volkswagen Teramont X không chỉ nhằm hoàn thiện line-up sản phẩm SUV mà còn được kỳ vọng góp phần giúp Volkswagen Việt Nam thành công vượt trội, nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu cao cấp được yêu thích tại Việt Nam.

“Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng và các bạn đã chứng minh được điều này là hoàn toàn đúng. Doanh số bán của năm 2023 phát triển vượt bậc, với sự góp mặt của các thế hệ SUV nổi tiếng toàn cầu như Touareg, Tiguan, Teramont và T-Cross, cũng như dòng MPV cao cấp Volkswagen Viloran”, ông Manolo Calatayud, Tổng quản lý Bán hàng khu vực Asean, Ấn Độ và Trung Quốc nhận xét.

Teramont X có hai phiên bản là Luxury có giá 1,998 tỷ đồng và Platinum có giá 2,168 tỷ đồng được xem là biến thể mang phong cách trẻ trung và cá tính hơn so với mẫu xe Teramont đã có mặt từ năm 2021 và nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, ưa khám phá, yêu thích công nghệ.

Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho hay, đối tượng của Teramont X là các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ, các doanh nhân thành đạt và các gia đình trẻ thích trải nghiệm cảm giác phiêu lưu tự lái, cũng như rất phù hợp với các thế hệ bạn trẻ “Rich kid” tại Việt Nam.

Volkswagen Teramont X được định vị ở phân khúc E nơi đang có sự cạnh tranh của Ford Explorer, Hyundai Palisade...

Mẫu xe được phát triển dựa trên hệ khung gầm MQB Evo thế hệ mới của hãng và chỉ có 5 chỗ ngồi. Nhờ vậy, không gian trong xe rộng rãi và thoải mái hơn hẳn.

Xe có trang bị hệ thống đèn LED ma trận dạng 2 tầng (IQ Light), đèn hậu LED mang giao diện 3D cùng bộ mâm 19 inch sơn đen bóng trên bản Platinum, hay phối 2 tông màu trên bản Luxury.

Bên trong Teramont X được thiết kế tối giản với ít nút bấm vật lý. Các trang bị tiện nghi nổi bật trên bản Platinum là màn hình 10,3 inch sau vô-lăng và loại 12 inch trung tâm có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 12 loa Harman Kardon (700 watt, gồm 1 sub), phanh đỗ điện tử, sạc không dây, điều hoà tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ghế xe được bọc da 2 tông màu. Ghế trước chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi. Cốp xe tích hợp mở điện rảnh tay.

Với xu hướng tích hợp nhiều công nghệ, Teramont X cũng có nhiều tính năng ADAS như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh tự động, hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng, đèn chiếu sáng thông minh.

Xe cũng trang bị camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.

Teramont X sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 TSI kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG, công suất cực đại 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion thế hệ mới, trợ lực lái biến thiên theo tốc độ Servotronic.

Teramont X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với 2 phiên bản. Volkswagen Việt Nam cũng đồng thời phân phối Teramont X và dòng Teramont 7 chỗ ngồi nhập khẩu từ Mỹ.

Tin liên quan
Tin khác