Thông tin doanh nghiệp
VSIP Quảng Ngãi nhận giải thưởng Khu công nghiệp xanh quốc gia 2020
Hà Minh - 21/07/2020 15:01
Giải thưởng dựa trên các tiêu chí: phát triển hạ tầng phù hợp với bảo vệ môi trường, tiện ích áp dụng công nghệ mới phát triển bền vững, quản lý tài nguyên và môi trường hiệu quả.

Hiệp hội Tư vấn Kinh tế - Thương mại Việt Nam – VCAIET vừa tổ chức trao giải thưởng Khu công nghiệp xanh quốc gia 2020 cho VSIP Quảng Ngãi.

Để nhận được giải thưởng, VSIP Quảng Ngãi đã đáp ứng các tiêu chí: phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp với bảo vệ môi trường; cung cấp các tiện ích đi kèm đồng thời áp dụng các công nghệ mới để phát triển bền vững; quản lý tài nguyên và môi trường hiệu quả đóng góp vào sự phát triển cộng đồng tại địa phương.

VSIP Quảng Ngãi đạt giải Khu Công nghiệp xanh quốc gia 2020.

Giải thưởng dành cho VSIP Quảng Ngãi một lần nữa khẳng định tiêu chí xây dựng Khu công nghiệp hướng đến môi trường tích hợp làm việc, sống và vui chơi hiệu quả thông qua dự án liên hợp khu đô thị và khu công nghiệp.

VSIP Quảng Ngãi có tổng diện tích là 1.700 ha. Đây là dự án thứ năm của VSIP tại Việt Nam và cũng là dự án VSIP đầu tiên tại miền Trung, hoàn thiện bản đồ vị trí chiến lược của VSIP trên khắp Việt Nam. VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 1.200 ha đất công nghiệp nằm trong Khu kinh tế Dung Quất và 500 ha đất đô thị và dịch vụ gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi.

Các ngành công nghiệp chủ lực thu hút đầu tư bao gồm thực phẩm - nước giải khát, các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ cho lĩnh vực dầu khí và hóa chất.

Đến nay, đã có 26 nhà đầu tư cam kết triển khai dự án tại VSIP Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 800 triệu USD. Tại Khu đô thị VSIP Quảng Ngãi, Khu dân cư Thiên Mỹ Lộc của VSIP được xây dựng theo mô hình khu dân cư mới, phù hợp với nhu cầu được sống trong môi trường xanh sạch đẹp phục vụ cư dân.

Tin liên quan
Tin khác