Điểm nóng
Vụ Cát Tường: Bảo vệ phủ nhận là chủ mưu vứt xác
Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bức xúc khi VKSND Hà Nội xác định bác sĩ Tường vứt xác theo hướng dẫn của bảo vệ Khánh, trong khi đó Khánh phủ nhận cáo buộc mình là chủ mưu trong vụ này. >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Sáng nay, ông Phạm Đức Quang (đại diện gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết gia đình không đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố hai thủ phạm. Theo đó, việc VKSND Hà Nội xác định bị can Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự) và vi phạm quy định khám, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát (khoản 1 điều 242) mà không xử lý về tội Giết người là chưa thỏa đáng.

Đặc biệt, gia đình không đồng ý khi cơ quan tố tụng xác định bị can Đào Quang Khánh (bảo vệ tại Cát Tường) là chủ mưu vứt xác chị Huyền phi tang, truy tố Khánh về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Bị can Tường và Khánh lúc bị bắt vào tháng 10/2013. Ảnh: Việt Dũng

Theo ông Quang, Khánh chỉ là nhân viên làm thuê, mới 17 tuổi không trực tiếp gây ra cái chết của chị Huyền thì không thể là chủ mưu vụ án đang gây chấn động dư luận. Còn bác sĩ Tường đã thực hiện ca phẫu thuật không thành công, học vấn cao, đủ mưu kế tính toán, là người muốn vứt xác phi tang hơn ai hết.

Đại diện gia đình nạn nhân cũng cho rằng chưa nên khép lại vụ án khi xác chị Huyền chưa được tìm thấy. Hơn nữa, VKS đã xác định vợ nghi can Tường đi cùng ôtô suốt dọc đường đến cầu Thanh Trì, chứng kiến chồng và Khánh bê xác ném xuống sông song không truy tố chị này là chưa thỏa đáng.

"Chúng tôi chờ phiên tòa diễn ra để nêu ý kiến phản bác một số nội dung chưa hợp lý trong kết luận điều tra cũng như cáo trạng", ông Quang bức xúc.

Trước việc VKS xác định Khánh là chủ mưu, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền và lợi ích cho Khánh) choVnExpresss biết thân chủ của ông phủ nhận quan điểm buộc tội. Tiếp xúc với luật sư, Khánh khai sau khi chị Huyền tử vong, ông Tường bảo mang vứt phi tang. Đến cửa Bệnh viện Bưu điện, do đông người nên hai người không dám mang vào. Lúc đó, Khánh đưa ra ý kiến mang lên cầu Vĩnh Tuy vứt. Tuy nhiên, cầu đông phương tiện đi lại, ông Tường đã chuyển sang cầu Thanh Trì.

"Khánh cho rằng chỉ bột phát khi nêu ý kiến mang ra cầu Vĩnh Tuy vứt phi tang", luật sư Thơm cho hay.

Sáng 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng để hút mỡ bụng và nâng ngực. Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, chị Huyền tử vong. Khoảng 23h cùng ngày, nghi can Tường cùng bảo vệ Khánh mang xác chị ra cầu Thanh Trì vứt phi tang. Điện thoại của chị Huyền bị Khánh chiếm đoạt.

Theo truy tố của VKS, bị can Tường phải đối mặt khung hình phạt 10 năm tù, với Khánh là 8 năm.

Lường Toán - Việt Dũng

Tin liên quan
Tin khác