Điểm nóng
Vụ học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Đình chỉ công tác thêm một số cán bộ
Mỹ Hà - 19/03/2019 14:29
Sau Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) là bà Cao Thị Hòe, địa phương này tiếp tục đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Minh Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương và một số cán bộ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trả lời báo chí ngày 18/3, Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết, ngày 18/3, UBND huyện tiếp tục đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Minh Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương và một số cán bộ liên quan để điều tra sự việc.

Trao đổi về việc phụ huynh bức xúc vì trước đó đã kiến nghị nhà trường, cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe cho trẻ, tuy nhiên, đến thời điểm này, khi hàng nghìn phụ huynh tự đi kiểm tra, địa phương mới vào cuộc có quá chậm trễ, Phó Chủ tịch huyện cho hay, thực tế đơn vị này không nhận được văn bản đề nghị nào.

Học sinh xét nghiệm máu tại Trường mầm non Thanh Khương

“Nếu có, chúng tôi sẽ tổ chức họp xử lý ngay. Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã giao Ban an toàn thực phẩm của tỉnh, Đội an toàn thực phẩm liên huyện xuống cơ sở lấy mẫu, phối hợp với công an mang mẫu đi xét nghiệm. Căn cứ vào kết quả đó, chúng tôi mới có những quyết định đúng.

Hiện tại chúng tôi đang tổ chức lấy máu xét nghiệm cho trẻ 19 trường. Đối với những cháu gia đình đã đưa đi khám trước đó, chúng tôi sẽ dựa trên kiến nghị của các xã để tiếp tục xin ý kiến hỗ trợ kinh phí”, Phó chủ tịch huyện cho biết.

Được biết đến thời điểm này, hơn 200 trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn. Theo Phó chủ tịch huyện Thuận Thành, việc xử lý cá nhân, tập thể liên quan vụ việc ra sao, trước hết phải chờ kết luận cơ quan điều tra.

Để phục vụ công tác điều tra, trước đó, UBND huyện ra thông báo đình chỉ hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương Cao Thị Hòe.

Ngày 18/3, UBND huyện tiếp tục đình chỉ bà Nguyễn Thị Minh Tuân Hiệu phó Trường mầm non Thanh Khương và một số cán bộ liên quan.

Theo lời của bà Nguyễn Thị Mây - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của Trường Mầm non Thanh Khương, quy trình giao nhận thực phẩm trong nhà trường, do Hiệu phó Nguyễn Thị Minh Tuân cùng cô nuôi là người ký giao nhận thức ăn buổi sáng.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con. (Ảnh: Toàn Vũ)

Như vậy, sau khi người đứng đầu nhà trường đã bị đình chỉ trước đó, người liên quan đến quy trình giao nhận thực phẩm của Trường mầm non Thanh Khương tiếp tục bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tại cuộc họp với các cơ quan ban ngành vào chiều 18/3- sau vụ học sinh nhiễm sán lợn, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, sau khi có kết luận của cơ quan công an, cá nhân, tổ chức nào liên quan vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Ông đề nghị, các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh nhất, khẩn trương, sớm có kết quả để thông báo đến người dân, tránh hoang mang, càng sớm bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu trong lúc này.

“Đây là vấn đề trọng tâm, đột xuất để chúng ta sớm đảm bảo ổn định tình hình. Công an tập trung lực lượng điều tra để có kết quả nhanh nhất nhằm có câu trả lời, nếu sai phạm phải xử lý nghiêm túc”, ông Chiến kết luận.

 

Tin liên quan
Tin khác