Dự án - quy hoạch
Vườn treo Babylon trên mái tòa tháp căn hộ cao cấp
Thanh Thảo - 13/06/2015 08:32
Thiết kế tầng mái của tòa tháp căn hộ cao cấp thành công viên trên cao đang là xu hướng cho các công trình xanh tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Những Tòa tháp có “Mái nhà xanh” đang được khuyến khích xây dựng vì thân thiện môi trường và đáp ứng toàn diện nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cư dân.
Tòa tháp xanh D’. Le Pont Dor – Hoàng Cầu có vị trí ven hồ, trung tâm tại Thủ đô.

Hiện nay, các thành phố lớn tại các nước phát triển như Mỹ, Nhật và đặc biệt là Singapore… đang thịnh hành trào lưu xây dựng những công viên xanh trên sân thượng. Còn ở Hà Nội, những dự án hiếm hoi được thiết kế công viên xanh trên tầng mái mới chỉ có một vài dự án đi tiên phong như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu; Royal City, Hòa Bình Green…

Tòa tháp với “mái nhà xanh” mang lại cái nhìn mới cho các công trình kiến trúc. Ai cũng muốn sống trong một môi trường xanh, trong lành và tận hưởng cảm giác tự do trong không gian yên tĩnh của một khu vườn riêng tư. Đây cũng là một giải pháp thiết kế, xây dựng sáng tạo, hài hòa thân thiện với môi trường, một xu hướng mới đối với tòa tháp căn hộ cao cấp.

D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng theo đúng cam kết vào tháng 4 năm 2016. Hiện dự án đã hoàn thành xong thi công tầng hầm 3 và đang bước vào giai đoạn thi công tầng hầm 4. Đồng thời, dự án cũng sẽ được triển khai thi công cột biên, tường bao,  tầng lửng và tầng 2.

Đối tác PMCC – một đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý tòa nhà cho nhiều dự án cao cấp ở Việt Nam như Sky City, Dolphin Plaza, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng… được lựa chọn trở thành đối tác cung cấp dịch vụ và kiểm soát chất lượng nhằm tối ưu hóa dịch vụ quản lý tòa nhà D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Công viên tầng mái xanh mát tại dự án D’. Le Pont Dor – Hoàng Cầu.

Lấy cảm hứng từ vườn treo Babylon – Hy Lạp, một trong 7 Kỳ quan của Thế giới, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, cùng với các kiến trúc sư hàng đầu thiết kế và kiến tạo công viên sinh thái trên toàn bộ tầng mái của công trình.

Đây là tòa nhà duy nhất trong khu vực có chiều cao 23 tầng nổi và 4 tầng hầm nằm giữa quần thể công viên cây xanh và hồ nước rộng hàng chục hecta.

Tại D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, sân vườn và đường dạo trên mái rộng tới 1.595m2 được thiết kế dưới dạng các khu vườn nhiệt đới với không gian đa dạng gồm các hạng mục như: Sân tập dưỡng sinh, vườn dạo, sân vọng cảnh, vườn hoa,...

Các thảm cây xanh trên tầng thượng được điểm xuyết đóng vai trò lọc nắng, cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi, trong lành.

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam, thì vườn sinh thái trên sân thượng dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Khu vườn giúp giảm nhiệt lượng truyền từ mái vào bên trong công trình giúp công trình mát mẻ hơn và do đó, giảm yêu cầu sử dụng máy lạnh. Mái tòa nhà phủ cây xanh sẽ góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, đưa thiên nhiên gần hơn với cuộc sống của cư dân thành phố. 

Với cảnh quan khu vực hồ Hoàng Cầu, một không gian rộng mở hiếm hoi giữa trung tâm thành phố, D’.Le Pont D’or  - Hoàng Cầu được chủ đầu tư thiết kế trở thành một tòa tháp xanh thân thiện với thiên nhiên. Ngoài công viên tầng mái gần 1600m2, công trình cũng được áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, giảm tiêu thụ năng lượng, giải pháp xử lý môi trường thông minh. Hệ thống thông gió được tính toán tối ưu dựa vào các khoảng không gian hợp lý giúp toàn bộ căn hộ vừa có tầm nhìn đẹp, vừa có thể đón gió và ánh sáng tối đa. Tòa tháp D’.Le Pont D’or - Hoàng Cầu là công trình đi đầu trong xu hướng thiết kế xanh hiện nay tại Việt Nam, bắt nhịp với xu hướng thế giới.

Sống ở D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, cư dân có thể mở rộng tầm nhìn từ độ cao 80m để theo dõi nhịp sống đô thị cũng như hòa mình vào khu trung tâm thành phố chỉ sau vài phút.

Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh chia sẻ:  “Ý tưởng thiết kế D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu nhằm kiến tạo một chung cư hiện đại nằm trọn trong khu công viên xanh khu vực hồ Hoàng Cầu. Đây thật sự là một ốc đảo xanh của không gian sống, đặc biệt chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết và kinh phí đầu tư cho công viên trên toàn bộ mái tòa tháp, kiến tạo một cuộc sống đẳng cấp với tiện ích xanh hoàn hảo”.

D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu được thiết kế tinh tế, sử dụng các nguồn vật liệu thân thiện với môi trường. 90% căn hộ của dự án có tầm nhìn hướng hồ, tất cả các phòng trong căn hộ đều có cửa sổ lộ sáng. Chính các giải pháp môi trường tiên tiến đã góp phần giúp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu dành giải thưởng BCI Asia Awards (BCIAA) 2014, giải thưởng kiến trúc danh giá hàng đầu trong khu vực.

Để biết thêm thông tin về dự án, xin liên hệ:

Chủ đầu tư: TÂN HOÀNG MINH GROUP

Tầng16 -17 Toà nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04. 38 20 20 20 - 012 3333 6666

Website: www.tanhoangminh.com.vn - www.dlepontdor.com.vn

Tin liên quan
Tin khác