Bảng xếp hạng mới nhất thực hiện bởi các chuyên gia thương hiệu toàn cầu Interbrand.
Hyundai duy trì doanh số 5 triệu chiếc toàn cầu, nhờ vào thành công của các mẫu xe Creta, Sonata và Tucson, trong khi vẫn củng cố triết lý thương hiệu Cao cấp thông qua việc tách thương hiệu Genesis với bộ nhận diện thương hiệu riêng. Hyundai tham vọng đạt được tầm cao hơn nữa với mẫu xe điện IONIQ, mẫu xe hiệu suất cao Hyundai N và các mẫu xe tương lai tập trung vào dự án IONIQ.
Ông Wonhong Cho, Phó chủ tịch Điều hành của Hyundai cho biết, các mẫu xe cá nhân có thể sẽ trở thành lỗi thời trong một vài năm tới, do đó chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường, công nghệ cao. Để duy trì tỷ lệ tăng trưởng thương hiệu toàn cầu, chúng tôi phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh truyền thống và không chỉ coi mình trong lĩnh vực vận tải, mà còn là nhà cung cấp dịch vụ di động. Với dự án IONIQ chúng tôi sẽ hướng tới thế giới quan mới và đưa Hyundai vươn xa trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới
Bình luận về thành tựu này của Hyundai, Mike Rocha, Giám đốc toàn cầu của Định giá Thương hiệu tại Interbrand cho biết, trong năm qua, Hyundai đã một lần nữa xác định lại giới hạn của mình với việc giới thiệu IONIQ để dẫn đầu về xe hơi tương lai; tách riêng thương hiệu Genesis và làm rõ việc nhận diện cho mỗi thương hiệu; cung cấp các trải nghiệm sáng tạo như Hyundai Motorstudio Digital. Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng trong những năm tiếp theo của Hyundai như là người dẫn đầu của xe hơi tương lại.”
Mở rộng chuỗi sản phẩm, thương hiệu phụ hiệu suất cao “N” của Hyundai đã ra mắt tháng 9/2015 với tham vọng mang đến cho khách hàng sự trực quan, hiệu sất cao và sự thú vị khi lái xe. Các mẫu xe concept RM16, Hyundai N 2025 Vision Gran Turismo, và RN30 được giới thiệu năm 2016 lấy cảm hứng từ niềm đam mê và sẽ được đưa vào mẫu xe Hyundai N đầu tiên.
Hyundai toàn cầu có 8 nhà máy lắp ráp cùng 7 trung tâm Thiết kế và Công nghệ. Năm 2015, Hyundai đã tiêu thụ 4,96 triệu xe toàn cầu. Với hơn 110.000 lao động trên toàn cầu, Hyundai tiếp tục mở rộng danh sách sản phẩm với các sản phẩm nội địa hóa và nỗ lực để dẫn đầu trong công nhệ xanh, khởi đầu với việc sản xuất hàng loạt ix35 Fuel Cell động cơ hydro.
Bảng xếp hạng của Hyundai trong 1 thập kỷ qua (Interbrand)
Năm | Xếp hạng | Giá trị thương hiệu (tỷ USD ) |
2016 | 35 | 12,5 |
2015 | 39 | 11,3 |
2014 | 40 | 10,4 |
2013 | 43 | 9,0 |
2012 | 53 | 7,5 |
2011 | 61 | 6,0 |
2010 | 65 | 5,0 |
2009 | 69 | 4,6 |
2008 | 72 | 4,8 |
2007 | 72 | 4,5 |
2006 | 75 | 4,1 |
Top 10 thương hiệu ô tô năm 2016
Xếp hạng | Thương hiệu | Giá trị thương hiệu (tỷ USD) |
1 | Toyota | 53,6 |
2 | Mercedes-Benz | 43,5 |
3 | BMW | 41,5 |
4 | Honda | 22,1 |
5 | Ford | 12,9 |
6 | Hyundai | 12,5 |
7 | Audi | 11,8 |
8 | VW | 11,4 |
9 | Nissan | 11,0 |
10 | Porsche | 9,5 |
Bảng xếp hạng của Interbrand được tính toán dựa trên bảng cân đối tài chính của các công ty kết hợp với các hoạt động marketing, điều phản ánh lợi nhuận tiềm năng của mỗi thương hiệu.