Đầu tư và cuộc sống
World Cup 2022: Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á chiến thắng
Huy Khánh - 08/06/2021 10:00
Vượt qua Indonesia 4-0, Việt Nam không chỉ vững vàng ngôi đầu bảng G mà còn là đội duy nhất của Đông Nam Á chiến thắng ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra đêm qua.
Văn Thanh góp công giúp tuyển Việt Nam thắng đậm. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển Việt Nam đã trở lại hành trình tại bảng G vòng loại World Cup 2022 đầy ấn tượng khi có chiến thắng đậm 4-0 trước đội tuyển Indonesia.

Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh đã thay nhau lập công để giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trong hiệp 2 bùng nổ.

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục đứng vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận đã đấu (4 thắng, 2 hòa).

Đáng chú ý, Việt Nam cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á giành chiến thắng ở loạt trận đêm qua tại vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đã để thua 1-3 trước chủ nhà UAE. Kết quả này khiến Thái Lan chính thức hết cơ hội giành vé trực tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng, trong khi UAE duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, các đội tuyển khác của Đông Nam Á ở các bảng đấu khác là Philippines, Campuchia và Singapore cũng đều đã phải nhận thất bại.

Tại bảng A, đội tuyển Philippines đã để thua Trung Quốc với tỷ số 0-2. Campuchia thua đậm Iraq 1-4 ở bảng B trong khi Singapore thảm bại 0-5 trước Uzbekistan ở bảng D.

Với cục diện hiện tại, Việt Nam là đội tuyển duy nhất trong khu vực Đông Nam Á có cơ hội cạnh tranh suất trực tiếp vào vòng loại cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin liên quan
Tin khác