Đầu tư và cuộc sống
Không tụ tập, tín đồ bóng đá cổ vũ tuyển Việt Nam qua màn ảnh nhỏ
Hiển Nguyễn - 07/06/2021 11:43
Hàng triệu khán giả vẫn luôn dõi theo và cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với tinh thần cao nhất dù không thể tụ tập đông người tại nhà riêng hay quán nhậu.
(Ảnh: TTXVN)

Tối nay (7/6), đội tuyển Việt Nam bắt đầu trận đấu đầu tiên của chiến dịch vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE trước đối thủ Indonesia.

Đây là giải đấu đang nhận được sự quan tâm đặc biệt khi người hâm mộ chờ đợi đội tuyển Việt Nam một lần nữa tạo nên kỳ tích là tấm vé đi tiếp tới vòng loại cuối cùng của sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Hơn hết, gần hai năm qua, đổng đảo người yêu mến đội tuyển đã không thể chứng kiến giải đấu chính thức nào của các ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải... Vì thế, những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam thêm sự hấp dẫn dù đã vốn đã có sức hút lớn sau những thành công trong quá khứ cùng huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Tuy vậy, hình ảnh hàng nghìn người tụ tập tại sân vận động cùng theo dõi trận đấu qua màn hình lớn hay những quán nhậu đông nghịt người cùng xem đội tuyển sẽ không còn. 

Dịch bệnh COVID-19 khiến mọi khía cạnh của đời sống thay đổi và không ngoại trừ bóng đá. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ phải cổ vũ đội tuyển trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 theo cách đặc biệt hơn mà vẫn giữ được tinh thần cuồng nhiệt cùng niềm tự hào màu cờ sắc áo. 

Xem các trận đấu qua tivi, điện thoại, laptop và máy tính bảng tại nhà riêng có lẽ là cách cổ vũ văn minh và hợp lý nhất thời điểm này khi người hâm mộ khó có thể sang UAE theo dõi trực tiếp hay tới những tụ điểm xem bóng đá như trước kia. 

Đây là cách tốt nhất một cổ động viên chân chính có thể làm để cổ vũ cho đội tuyển yêu mến mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. 

Hay như mọi người có thể cổ vũ đội tuyển online thông qua cách tính năng kết nối với bạn bè để xem chung trận đấu trên nền tảng điện thoại di động hoặc laptop khi không thể tụ tập đông người cùng theo dõi. 

Cổ động viên sẽ phải cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Chia sẻ với VietnamPlus, Chủ tịch hội cổ động viên bóng đá Việt Nam ở Miền Bắc (VFS), anh Phan Đình Long nói: "Không phải cứ tập trung cổ vũ đông đúc mới là cách thể hiện rõ rệt nhất tình yêu với đội tuyển. Thời điểm này, ủng hộ các cầu thủ và huấn luyện viên Park Hang-seo qua màn hình nhỏ nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch mới là cổ động viên đích thực." 

"Với tư cách đại diện trong ban lãnh đạo hội cổ động viên, tôi đã thông báo và tuyên truyền để mọi thành viên trong hội tránh tụ tập đông đúc và nên cổ vũ đội tuyển Việt Nam có văn hóa. Nếu không có dịch COVID-19, nhiều cổ động viên có lẽ đã ở UAE xem trực tiếp và cổ vũ. Tuy vậy, dù ở đâu, chúng tôi và người hâm mộ luôn sát cánh cùng đội tuyển để giành về nhiều thành công hơn nữa," anh Long bày tỏ. 

Trong mùa dịch COVID-19, các hàng quán đóng cửa, mọi người cũng không thể tụ tập đông đúng tại nhà riêng để xem bóng đá. Tuy vậy, vẫn có những cách cổ vũ rất riêng  để người hâm mộ thể hiện tình cảm yêu mến dành cho đội tuyển Việt Nam

Trên mạng xã hội, mọi người có thể thay đổi hình đại diện với thông điệp cổ động cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo giành vé đi tiếp hoặc tham gia những trò chơi tương tác. 

Đặc biệt hơn nữa, người hâm mộ hoàn toàn có thể trang trí không gian theo trọn trận đấu để vẫn mang lại cảm giác cuồng nhiệt với trái bóng tròn. 

Niềm hạnh phúc lớn nhất của người hâm mộ có lẽ là được chứng kiến đội tuyển Việt Nam thắng trận và giành thành tích đáng nhớ thay vì nhất thiết phải tụ tập động người và hét thật to "Việt Nam vô địch." 

Anh Nguyễn Công Hùng (ở Hà Nội), một cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Việt Nam nói: "Tôi mong mọi người hãy cổ vũ đội tuyển Việt Nam cuồng nhiệt nhất có thể mà vẫn đảm bảo an toàn. Theo dõi đội tuyển Việt Nam qua màn hình nhỏ nhưng với tình yêu to cùng niềm tin chiến thắng mãnh liệt"./. 

Tin liên quan
Tin khác