Ô tô - xe máy
Xăng đắt, Yamaha tung xe máy số giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí nhiên liệu
Hoàng Minh - 18/07/2022 07:15
Jupiter Finn là chiếc xe “ai trong gia đình đi cũng được”, có mức tiêu hao nhiên liệu 1,64 lít/100 km, với giá bán 27,5-28 triệu đồng được xem là giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí.

Việc giá xăng tăng cao nhất trong 7 năm vừa qua do ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine và chưa biết bao giờ tình trạng khủng hoảng năng lượng, nhiên liệu này trở lại ổn định đang buộc người tiêu dùng phải quan tâm nhiều hơn đến mức tiêu thụ của phương tiện mình di chuyển hàng ngày để tiết kiệm túi tiền.

Ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho hay, xe máy số từng là loại xe chiếm ưu thế với người Việt Nam. Tuy nhiên trong 10 năm trở lại đây, thế giới phát triển ngày càng nhanh, mức sống ngày càng được nâng cao khiến xe tự động và xe tay ga trở nên phổ biến hơn vì tính thực tiễn cao và nhiều tính năng tiện lợi cho khách hàng.

Dẫu vậy, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xe máy số đã trở lại phổ biến trong 2 năm gần đây.

Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Suzuki Yasutaka thân chinh lái xe máy Jupiter Finn trong lễ ra mắt tối ngày 17/7/2022

Nguyên nhân được ông Suzuki Yasutaka lý giải là “bởi thu nhập của người dân đã giảm trong và sau đại dịch nên việc chi trả cho xe máy và xăng dầu là điều đáng cân nhắc. Đồng thời các loại xe xe tự động và tay gas dùng nhiều linh kiện bán dẫn hơn trong khi nguồn cung hiện tại không thể đáp ứng được nhu cầu trong giai đoạn gần đây”.

Những khó khăn chung của thị trường này cũng là động lực để các công ty xe máy lớn nhận thấy cần phải có cách những tiếp cận sáng tạo và thiết thực hơn để chinh phục khách hàng, nên đã tập trung vào hồi sinh xe số bằng cách mới.

Tổng giám đốc của Yamaha Motor Việt Nam cho hay, những năm gần đây công ty đã không ngừng cải thiện cả về thiết kế lẫn tính năng của xe số, nhằm nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt là vấn đề tiết kiệm nhiên liệu để các mẫu xe số của Yamaha trở thành phù hợp với khách hàng.

Với xu hướng này, việc ra mắt Jupiter Finn hoàn toàn mới, có chi phí phù hợp, tính tiện dụng cao, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng cũng được kỳ vọng là giúp tạo ra những đột phát trong kinh doanh cho doanh nghiệp.

Điểm nhấn của Jupiter Finn chính là lần đầu tiên Yamaha trang bị hệ thống phanh kết hợp trước sau (UBS), giúp nâng cao hiệu quả khi dừng, giảm tốc độ, tạo sự yên tâm trong mọi hành trình, đặc biệt là các tình huống khẩn cấp.

Xe cũng có hàng loạt tính năng và tiện ích đi kèm như mặt đồng hồ, hộc chứa đồ phía trước, cốp xe cũng được thiết kế mới phù hợp với đối tượng khách hàng sử dụng.

Với bình xăng dung tích 4 lít, xe máy Jupiter Finn có mức tiêu hao nhiên liệu là 1,64 lít/100 km khi đầy bình đi được quãng đường khoảng 240 km, tức là gần 2,5 lần quãng đường Hà Nội - Hải Phòng. 

Các quan chức của Yamaha Motor Việt Nam cũng cho hay, tình hình bán hàng trong nửa đầu năm 2022 tốt hơn so với nửa đầu năm 2021, với mức tăng trưởng hơn 1%.

“Chúng tôi cũng có chịu ảnh hưởng từ việc nguồn cung nguyên vật liệu gặp khó khăn nhưng chỉ là ở mức nhẹ và vẫn bán tốt xe tay ga. Trong nửa cuối năm 2022, dự kiến sẽ có thêm 2 mẫu xe mới được ra mắt thị trường Việt Nam, sau khi đã có 2 mẫu xe mới được giới thiệu trong nửa đầu năm vừa qua”, là thông tin được lãnh đạo Công ty chia sẻ với báo giới.

Hiện Việt Nam là thị trường xe máy lớn trong top 3 - cùng với Ấn Độ nhưng sau Indonesia, Philippines -  trong tổng số khoảng 150 quốc gia/vùng lãnh thổ mà Yamaha Motor có kinh doanh xe máy. Bởi vậy mức độ ưu tiên cho thị trường Việt Nam cũng được rất chú trọng.

Đơn cử việc tuy xuất khẩu rất tốt sang một số thị trường khu vực như Indonesia hay Malaysia nhưng dòng Jupiter hiện được ưu tiên bán tại Việt Nam. Mặt khác, mẫu xe Jupiter Finn hoàn toàn mới vừa tung ra thị trường cũng có mức độ nội địa hoá tại Việt Nam lên tới hơn 90%.

Tin liên quan
Tin khác