Dự án - quy hoạch
Xây dựng lại khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng
Duy Hoàng - 13/02/2017 10:02
Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội vừa được giao thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng (260 - Đội Cấn, Hà Nội).
Khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng, 260  Đội Cấn, Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 610/QĐ-UBND giao 1.699,6 m2 đất tại số 44, ngõ 260 - Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội để thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng.

Theo quyết định, trong tổng số 1.699,6 m2 đất nêu trên có 72 m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ, tuyệt đối không được xây dựng công trình, khi Nhà nước thu hồi phải bàn giao lại theo quy định.

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành liên quan để được xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; làm thủ tục về hợp đồng thuê đất; làm thủ tục bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa khu đất và hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; làm thủ tục cấp phép xây dựng.

Quyết định của UBND TP. Hà Nội cũng nêu rõ, trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội phải đưa đất vào sử dụng; trường hợp chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư thì được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ. Hết thời hạn được gia hạn mà Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường.

Tin liên quan
Tin khác