Thời sự
Xây dựng lộ trình giảm phát thải khí nhà kính
Như Chính - 17/01/2018 13:37
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ và cơ quan liên quan nghiên cứu vấn đề định giá cacbon, phát triển thị trường trao đổi phát thải ở Việt Nam.
Ảnh minh họa

Xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Một hành tinh tại Paris (Pháp), Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ và cơ quan liên quan nghiên cứu vấn đề định giá cacbon, phát triển thị trường trao đổi phát thải ở Việt Nam cũng như tham gia thị trường trao đổi phát thải quốc tế trong tương lai phù hợp với xu thế chung của thế giới.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ và cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá hiện trạng phát thải khí nhà kính để xây dựng lộ trình giảm phát thải phù hợp, góp phần thực hiện Thỏa thuận Paris.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chínhNgân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các cơ chế tài chính phù hợp để khuyến khích đầu tư vào hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, phù hợp với những thay đổi về chính sách đầu tư trên phạm vi toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác