Thời sự
Xe chở “hàng mau hỏng” không cần giấy nhận diện khi qua 19 tỉnh, thành đang giãn cách
Thị Hồng - 23/07/2021 17:28
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ban hành văn bản số 7857 hướng dẫn cho phương tiện vận chuyển hàng mau hỏng, hàng thiết yếu, hàng phục vụ sản xuất kinh doanh khi ra/vào từ TP.HCM.

Văn bản này áp dụng với các xe có lộ trình đi vào/ ra từ TP.HCM và quá cảnh qua địa bàn TP.HCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16.

Theo đó, nếu chỉ lưu thông trong phạm vi giữa 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 thì không cần đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) theo Công văn số 5017/TCĐBVN-VT của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. 

Sở Giao thông vận tải sẽ không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy nhận diện cho các phương tiện lưu thông giữa các tỉnh thuộc vùng thực hiện Chỉ thị số 16/TTg kể từ ngày 21/7.

Trường hợp các phương tiện từ các tỉnh, thành khác có lộ trình đi vào, đi ra vùng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và quá cảnh qua vùng thực hiện Chi thị số 16/CT-TTg, Sở GTVT TP.HCM chỉ cấp giấy nhận diện khi các phương tiện có lộ trình điểm đi, điểm đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP.HCM thông qua địa chỉ luongxanh.drvn.gov.vn.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh cần lưu thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, nếu trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện, đơn vị này yêu cầu các đơn vị cần tổ chức lưu thông cho xe tải nhẹ được lưu thông 24/24 giờ.

Các xe tải nặng lưu thông vào ban ngày (từ 8 giờ đến 16 giờ) trên địa bàn Thành phố phải được gửi danh sách và thông tin phương tiện đến các đơn vị đầu mối tổng hợp chuyển qua Sở để cấp giấy nhận diện phương tiện. 

Hướng dẫn tổ chức phương tiện vận chuyển hàng hóa thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Với các đơn vị đã được Sở cấp giấy nhận diện thời hạn đến hết ngày 23/7 thì tiếp tục sử dụng giấy nhận diện và không cần thủ tục gia hạn thời hạn. 

Sở này sẽ tự động gia hạn trên phần mềm thông qua mã QRCode đã cấp trước đây cho đến hết ngày 01/8.

Trường hợp các đơn vị thay đổi các nội dung trong giấy nhận diện đã được cấp (lộ trình, mục đích..) hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm thông báo đến Sở GTVT TP.HCM để điều chỉnh hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.

Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị đầu mối hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng" trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị và dán trên kính xe theo hướng dẫn của Tổng cụ Đường bộ Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác