Ô tô - xe máy
Xe sang Lexus khan hàng tại Việt Nam
Thanh Hương - 22/11/2014 10:31
6 mẫu xe tinh túy gồm GX 460 vừa ra mắt cùng các phiên bản mới nhất của LS 460L, GS 350, LX 570, RX 350, ES 350, và đặc biệt mẫu xe concept thể thao LF-LC trong không gian sang trọng tinh tế, dẫn dắt khách hàng vào thế giới những điều kỳ diệu có thật của Lexus.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ba điểm nhấn của Vietnam Motorshow 2014
Xế sang Lexus RC chốt giá từ 43.715 USD
Lexus GX 460 2015 ra mắt tại Việt Nam
Những mẫu xe độc đáo tại Vietnam Motor Show 2014
   
  Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam - Nhà phân phối chính hãng xe Lexus tại Việt Nam  

Đúng 1 tuần trước ngày khai mạc VMS 2014, Lexus đã bổ xung vào bộ sưu tập của mình mẫu xe GX 460. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhận xét, cùng với sự phát triển của thị trường ô tô Việt Nam, dòng xe thể thao đa dụng ngày càng được khách hàng yêu thích và đón nhận, đặc biệt trong phân khúc xe hạng sang và đó là lý do để giới thiệu Lexus GX 460 phiên bản 2015 vào thời điểm này.

Không chờ tới khi có giá bán chính thức, Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn đã nhận được trên 20 đơn đặt hàng mua GX 460. Đáng nói là có khách hàng vừa mua một chiếc Lexus chính hãng loại khác cách đó không lâu (bởi showroom đầu tiên của Lexus mới hoạt động chính thức từ đầu năm 2014) đã muốn có thêm ngay GX 460 khi được xem giới thiệu.

Ông Trần Nam Thái, Giám đốc Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn cho hay, có những khách hàng hiểu biết về Lexus sâu sắc đến ngạc nhiên. Không ít khách hàng sau khi sở hữu Lexus đã trở thành đại sứ thầm lặng, giới thiệu thêm bạn bè và người thân mua xe bởi yêu sự tinh tế, sang trọng trong triết lý giản đơn của Lexus.

Bởi vậy mà dù mục tiêu ban đầu là không đặt nặng chỉ tiêu doanh số bán hàng mà hướng tới tập trung làm hài lòng khách hàng với những dịch vụ toàn diện và đẳng cấp nhưng năm 2014, Lexus vẫn dự kiến giao được 340 xe, một doanh số mơ ước của nhiều thương hiệu hạng sang khác trong năm đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam.

Nhưng đó cũng chỉ là phần lớn trong tổng số 500 đơn hàng mà Lexus có được trong năm 2014. Thực tế này cho thấy, những chiếc xe đỉnh cao và dịch vụ đẳng cấp của Lexus dựa trên nền tảng tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật đã và đang từng bước vươn tới mục tiêu ghi dấu ấn về tiêu chuẩn dịch vụ mới cho dòng xe hạng sang đẳng cấp.

Ngoài dễ dàng nhận ra trên phố bởi triết lý thiết kế độc nhất vô nhị L-finesse với lưới tản nhiệt hình con suốt đầy cá tính, cùng ngoại thất sang trọng và năng động, tinh tế trong từng đường nét, công nghệ tiên phong hàng đầu thế giới giúp mang lại hứng khởi sau tay lái, sự an tâm tuyệt đối và vô cùng thoải mái trong khoang hành khách sang trọng, tiện nghi hoàn hảo. Từng chiếc xe Lexus còn được thiết kế và chế tạo dựa trên tinh thần thân thiện với môi trường, không chỉ là tiết kiệm nhiên liệu, mà còn sử dụng các loại vật liệu giúp bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Sự hoàn hảo của Lexus không chỉ giới hạn ở công nghệ đỉnh cao và sự sáng tạo không ngừng, mà còn được đảm bảo bởi những tiêu chuẩn khắt khe, tay nghề cao, sự tận tâm của các takumi – những bậc thầy thủ công, để mỗi chiếc xe là một kiệt tác nghệ thuật đúng nghĩa.

Lexus GX460 cho người thành đạt, năng động

Chiếc SUV 7 chỗ cao cấp kết hợp hoàn hảo khả năng vận hành trên xa lộ và trên mọi địa hình. GX460 phiên bản 2015 hứa hẹn sự tự do vô tận để đi đến bất cứ nơi đâu với sự thoải mái, tin cậy và an toàn. GX460 nổi trội trên xa lộ và đường phố nơi thị thành bởi những cải tiến đầy ấn tượng về tiện ích, ổn định lái, tiết kiệm nhiên liệu, êm ái và yên tĩnh hàng đầu cho người sử dụng. Điều này là nhờ kết cấu “Thân xe trên Khung xe” có độ cứng cao với các vật liệu cách âm và hấp thu rung động, kết hợp với động cơ V8 đầy sức mạnh mà vẫn êm ái và thân thiện môi trường, cùng hộp số điều khiển điện tử siêu thông minh 6 cấp.

GX460 cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội trên mọi địa hình, ngay cả những địa hình thử thách nhất thế giới như sa mạc Trung Đông, với khả năng vận hành mạnh mẽ đem đến cảm giác lái phấn khích, độ bền và độ an toàn đích thực cùng những tiện ích thông minh mang lại sự thoải mái trọn vẹn cho hành trình dài. Độ bám đường tuyệt vời trên mọi địa hình được tạo nên bởi sức mạnh “Thân xe trên Khung xe” (body-on-frame), Công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD), Hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS) và Chế độ lựa chọn Đa địa hình (Multi Terrain Select), kết hợp với Chế độ điều khiển Vượt địa hình (Crawl Control) giúp cho chiếc xe luôn hoàn thành rất tốt màn trình diễn vượt địa hình của mình. Những công nghệ hàng đầu hỗ trợ cho hành trình Off-road vượt địa hình của GX460 gồm: Hệ thống Treo tự động thích ứng (AVS), Hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh Độ cao gầm, Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường chủ động – A-TRaC, Hệ thống Giám sát với Camera đa góc nhìn (Muti terrain monitor), Màn hình hiển thị Góc bánh lái (Steering Angle Display). Được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động tiên tiến cũng như các công nghệ an toàn thụ động hàng đầu, LEXUS GX460 có 6 lựa chọn màu sắc đa dạng về ngoại thất và 2 lựa chọn màu sắc về nội thất.

Xe ý tưởng LF-LC: công nghệ tương lai

Tại VMS 2014, LEXUS Việt Nam cũng mang đến mẫu xe concept đặc trưng cho triết lý thiết kế LEXUS L-finesse tinh tế mà độc đáo cùng những công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đó là siêu xe thể thao Hybrid 2+2 LF-LC màu Xanh Opal.

   
   

Kế thừa công nghệ siêu xe LFA, LF-LC là sự kết hợp của cấu trúc sợi cacbon và hợp kim nhôm giúp thân xe siêu nhẹ và hệ thống hybrid thế hệ mới của LEXUS mang tên Advanced Lexus Hybrid Drive, bao gồm một bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson, hứa hẹn hiệu suất mạnh mẽ nhất trong lịch sử hybrid, lên tới 500 mã lực, mà vẫn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

LEXUS LF-LC hiển thị triết lý thiết kế Lexus L-finesse trong việc tạo hình một chiếc xe thể thao táo bạo với lưới tản nhiệt hình con suốt cùng những đường cong tinh tế, năng động, tạc nên một bức tranh của những đường nét, góc cạnh, luồng ánh sáng và bóng tối đầy cảm xúc. Đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ L mang lại một cảm giác chuyển động liền mạch với hốc đèn sương mù tạo hình dọc ấn tượng từ ma trận các điểm sáng nhỏ. Lấy cảm hứng từ hình ảnh máy bay phản lực cất cánh, đèn hậu sử dụng ánh sáng bên trong mang lại cảm giác về chiều sâu. Đuôi và đèn sương mù tích hợp lặp lại chữ “L” với 2 cặp ống xả thể thao tạo nên vẻ dữ tợn đầy uy lực. Mui thủy tinh cho phép nhìn toàn cảnh được thiết kế hòa hợp với những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe từ các hướng.

Buồng lái LF – LC thể hiện một phong cách cởi mở và cá tính, kết tạo một không gian lái xe trực quan với màn hình đôi LCD 12.3 inch cung cấp thông tin và định hướng hiển thị đặt ngay trước mắt người lái. Chất liệu bọc nội thất là da và da lộn, tương phản với các chi tiết trang trí bằng gỗ cao cấp và kim loại nhám. Nội thất được thiết kế với kết cấu mềm mại và hình dạng hữu cơ, đi kèm với các thiết bị công nghệ cao. Ghế thể thao phía trước trọng lượng nhẹ, tay lái sợi cacbon lấy cảm hứng từ xe đua. Concept LF-LC thiết lập định nghĩa mới về một chiếc xe thể thao ấn tượng trong tương lai.

   
   
   
   
   

Tin liên quan
Tin khác