Doanh nghiệp
Xe tải nhẹ Suzuki Blind Van - Vận chuyển đắc lực trong thời điểm dịch bệnh
Như Loan - 14/08/2021 11:31
Trước nhu cầu cung ứng hàng hóa ngày càng gia tăng, một chiếc xe tải nhỏ như Suzuki Blind Van giao hàng khắp hang cùng ngõ hẻm sẽ là cánh tay phải trong việc vận chuyển trước, sau dịch bệnh.
Suzuki Blind Van giúp việc vận chuyển hàng hoá trở nên dễ dàng hơn trong thời gian giãn cách xã hội

Giao hàng linh hoạt, hỗ trợ từng nhà

Với nhu cầu tiếp cận các mặt hàng thiết yếu của người dân tăng mạnh trong dịch bệnh và ngành vận tải được ưu tiên hoạt động, những chiếc xe tải nhỏ như Suzuki Blind Van càng phát huy năng lực phân phối hàng hóa lanh lẹ.

Suzuki Blind Van có tải trọng 580 kg nên được phép di chuyển 24/7 trong nội đô như ô tô con mà không bị cấm theo giờ như các dòng xe tải khác. Với kích thước nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 4,1 mét, Blind Van rất phù hợp để vận chuyển hàng hóa tới tận cửa nhà trong ngõ hẻm.

Được coi là “chuyên gia” trong phân khúc xe tải van, Suzuki Blind Van có thiết kế thùng hàng linh hoạt và tiện dụng, có thể chất và dỡ hàng hầu như tại bất cứ đâu cho phép. Thùng hàng có 3 lối ra/vào để nhận hàng và giao hàng, gồm cửa lật phía sau và 2 cánh cửa trượt bên hông xe.

Thiết kế cửa sau mở lên cùng cửa lùa hai bên thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa trong khu vực chật hẹp, đông dân cư

Hơn thế nữa, thùng hàng khép kín toàn bộ phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau từ lương thực, nhu yếu phẩm cho tới đồ nội thất, đồ điện tử sau mùa dịch, đảm bảo an toàn không lo hư hỏng bởi thời tiết bất thường trong mùa mưa.

Bền bỉ, giữ giá lâu dài

Anh Vĩnh, chạy Suzuki Blind Van từ 2010 đến nay cho biết: “Tôi chạy hơn 10 năm, công-tơ-mét quay về ‘mo’ không biết bao nhiêu lần rồi mà xe hỏng vặt rất ít, chủ yếu là thay thế sửa chữa mấy món định kỳ. Mấy ngày dịch này giao hàng ròng rã từ sáng tới tối mà xe vẫn chạy lì lợm, người đã mệt nhưng xe chưa mệt. Nói chung đúng là cái xe để phục vụ, sinh lời cho mình chứ không phải ngược lại”.

Động cơ F10A Suzuki Nhật Bản nổi tiếng bền bỉ cho khả năng chở hàng mạnh mẽ và cơ động kể cả khi chở đủ tải. Anh Vĩnh cho biết xe chỉ tiêu thụ trung bình 6 lít/100 km, nếu so với các loại xe kém tên tuổi khác trên thị trường thì lợi hơn hẳn nhất là khi giá xăng không ổn định, thường ở mức cao.

“Anh em bạn bè tôi cũng chạy xe tải nhẹ Suzuki, nhiều người hỏi mua lại nhưng tôi chưa bán. Tôi cũng từng nghĩ đến việc mua xe mới, nếu có tiền chắc tôi sẽ lấy thêm Super Carry Pro của Suzuki. Bây giờ trên thị trường nhiều xe rao bán tầm 200 triệu nhưng toàn là những hãng mà tôi hỏi ai cũng chưa nghe thấy bao giờ. Xe là phương tiện kiếm sống nên thực sự tôi không muốn mạo hiểm để rồi phải mất thời gian và chi phí sửa chữa với nó. Chạy xe tải chở hàng thì thời gian là vàng bạc. Sau này có thiếu thì mình vay thêm từ ngân hàng chứ nói thật đổi sang hãng khác tôi thấy không yên tâm,” anh Vĩnh trả lời khi được hỏi về ý định đổi xe mới.

Được khách hàng yêu thích và có tiếng tăm trên thị trường nên giá bán lại của Suzuki Blind Van cũng rất tốt cho chủ xe. Tham khảo các xe cùng đời 2010 với xe anh Vĩnh đang được rao bán trên thị trường, đa số đều nằm trong mức giá 130 - 140 triệu đồng. Đây là mức giá tốt, phản ánh được chất lượng còn lại của xe sau khi sử dụng 10 năm.

Suzuki Blind Van được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với chính sách miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên. Ngoài ra, phụ tùng được tăng cường và luôn có sẵn tại 38 đại lý Suzuki trên toàn quốc với giá hợp lý giúp giảm đáng kể chi phí, thời gian bảo dưỡng xe trong điều kiện dịch bệnh.

Bên cạnh đó, trong thời điểm giãn cách xã hội, xe ô tô thường xuyên không được sử dụng chủ sở hữu ô tô cũng có thể tham khảo một số mẹo vặt chăm sóc xe từ Suzuki. Ngoài ra, với những khách hàng không thể đến làm bảo dưỡng định kỳ do Đại lý đang tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể đến bảo dưỡng định kỳ trong 1 tháng sau khi Đại lý chính thức hoạt động trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề trên, Quý Khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki gần nhất hoặc số Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ. 

Với các ưu điểm từ sự đồng đều về chất lượng sản phẩm đến dịch vụ hậu mãi tận tâm, cả xe tải nhẹ nhập khẩu và lắp ráp trong nước của Suzuki đều nhận được sự chào đón của thị trường suốt 25 năm qua. Riêng sản lượng xe sản xuất nội địa Carry Truck và Blind Van tăng 43,6%, từ 2.306 chiếc vào năm 2019 lên 3.312 chiếc năm 2020. Điều này không chỉ nói lên sự tín nhiệm của người dùng đối với sản phẩm xe tải Suzuki mà còn khẳng định nỗ lực đẩy mạnh tỷ lệ lắp ráp xe trong nước theo sự khuyến khích của chính phủ, đảm bảo công việc và thu nhập cho người lao động cũng như đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường từ Suzuki.

Để hỗ trợ chi phí mua Blind Van cho khách hàng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Suzuki ưu đãi tương đương 25 triệu đồng tiền mặt, chỉ cần trả trước từ 48,3 triệu đã có thể mua trong tháng 8. 

Tin liên quan
Tin khác