Dự án - quy hoạch
Xu hướng đầu tư nào lên ngôi giai đoạn “hậu Covid”?
Hương Việt - 27/10/2021 15:37
Bất động sản luôn được xem là điểm đến tin cậy của dòng tiền đầu tư, tuy nhiên, lựa chọn phân khúc nào hiện nay vẫn là điều khiến nhiều nhà đầu tư cần “nâng lên đặt xuống” cẩn trọng.

Nhà đầu tư ngày càng cẩn trọng

Đầu năm 2021, anh Quân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhanh chóng đặt cọc một số lô đất nền tại Thái Nguyên với hy vọng hưởng chênh lệch sau 2 tháng khi sang nhượng hợp đồng. Tuy nhiên, điều mà anh Quân và nhiều nhà đầu tư “lướt sóng” không ngờ tới khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, thị trường đóng băng hàng không bán được, số tiền cọc vì thế cũng “bốc hơi”.

Anh Quân thừa nhận: “Chấp nhận được có lúc thắng đậm thì cũng có lúc mất trắng, nếu đi vay mượn để đầu tư kiểu này thì không khác gì ôm quả “bom nợ”, anh em trong nghề chúng tôi cũng nhiều người lao đao vì đu sóng đợt sốt đất vừa rồi”.

Tương tự như chứng khoán, đầu tư bất động sản lướt sóng được nhiều nhà đầu tư lão luyện khuyến cáo không dành cho người “yếu tim”, bởi không thể lường trước được biến động thị trường. Trong bối cảnh nền kinh tế và diễn biến dịch bệnh còn nhạy cảm và cần thời gian phục hồi, việc đu “sóng” có thể khiến nhiều người phải trả giá đắt khi sóng qua.

Covid-19 đã tạo nên những thay đổi mang tính toàn cầu, đặc biệt đối với lĩnh vực bất động sản vẫn được xem là trụ cột hàng đầu của nền kinh tế. Dưới góc độ đầu tư, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là thời điểm cần nhìn nhận các giá trị bền vững, mang lợi ích thiết thực thay vì tăng trưởng nóng như trước.

Nhận định xu hướng thị trường bất động sản sau đại dịch, ông Nguyễn Đức Chính, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ cho rằng, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản ven đô với lợi thế hạ tầng và bất động sản đô thị nghỉ dưỡng sẽ mang sức hút lớn giai đoạn sau giãn cách. Trong đó phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven có dư địa tăng trưởng lớn do chu kỳ phục hồi trở lại của loại hình này.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường bất động sản Mỹ và Việt Nam, ông Huỳnh Thanh Hải, Phó tổng giám đốc vận hành, Công ty Cổ phần Bất động sản ERA Việt Nam cho rằng, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng như ngôi nhà thứ 2 (second home) trở thành lựa chọn tất yếu. Đặc biệt với các dự án khu vực ven biển, có giá trị đầu tư dài hạn mang tiềm năng khai thác lợi nhuận lớn. Khi kinh tế mở cửa trở lại, du lịch bật dậy mạnh mẽ sau dịch sẽ là tiền đề bứt phá của bất động sản đô thị nghỉ dưỡng.

Những dự án gần gũi thiên nhiên, cảnh quan nghỉ dưỡng lý tưởng hiện thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh phối cảnh dự án La Queenara Hội An)

Bất động sản mang lại dòng tiền “lên ngôi”

Cùng với quá trình đô thị hóa, tăng trưởng dân số và tiềm năng khai thác du lịch, nhu cầu sở hữu bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao. Trong khi các chính sách bất động sản ngày càng thắt chặt làm minh bạch, ổn định thị trường, tâm lý nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn theo chu kỳ dài hạn, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, khu vực Điện Bàn được ghi nhận có tốc độ phát triển đô thị nhanh nhất, thị trường nghỉ dưỡng tại đây cũng có nhiều khởi sắc, ghi dấu bởi hàng loạt dự án trọng điểm.

Bà Hoàng Thị Thùy Giang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản PEAKHOMES - đơn vị phát triển Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara nhận định: “Một thị trường có tiềm năng khai thác, dư địa tăng trưởng lớn như bất động sản Quảng Nam sẽ là điểm đến cho dòng tiền đầu tư giai đoạn hậu Covid-19. Đây cũng là thời điểm xu hướng lựa chọn bất động sản gắn với nghỉ dưỡng và sở hữu lâu dài như ngôi nhà thứ 2 được quan tâm đặc biệt, La Queenara chính là đáp án cho những yêu cầu đó”.

“Lợi nhuận kép” tại dự án La Queenara Hội An mang đến giá trị thực tiễn bền vững.

Được kỳ vọng trở thành “niềm tự hào của bất động sản Hội An”, dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) kề cận sông Cổ Cò, chú trọng tới 3 nhóm lợi ích hàng đầu là: Lợi ích sức khỏe thông qua mô hình đô thị xanh có độ phủ sinh thái trên 70%; Lợi ích cộng đồng khi tiên phong trở thành đô thị nghỉ dưỡng ven biển đầu tiên tại An Bàng có tổng quy mô trên 200ha, tiện ích phức hợp đáp ứng nhu cầu sinh sống, giải trí của cư dân và du khách; Lợi ích đầu tư từ tiềm năng khai thác, cho thuê.

Đặc biệt, Shoptel trong giai đoạn 1 có pháp lý sở hữu lâu dài của La Queenara sẽ là cơ hội hiếm có bậc nhất với các nhà đầu tư mang tầm nhìn xa trông rộng, bắt đà tăng trưởng giai đoạn hậu Covid-19.

Đặc biệt với sự đồng hành của 3 ngân hàng, Vietcombank, VietinBank, VPBank, PEAKHOMES đưa ra gói vay vốn đến 75% giá trị hợp đồng từ 20 - 25 năm, ân hạn nợ gốc, lãi suất 0% trong 18 tháng; Chương trình cam kết mua lại sản phẩm bằng 125% giá trị hợp đồng sau 36 tháng kể từ ngày nhận bàn giao nhà đem lại sự an tâm cho các nhà đầu tư.

Đồng thời tất cả các khách hàng có tài khoản tiền gửi hoặc thanh toán tại 1 trong 3 ngân hàng trên, sẽ được chiết khấu đến 7% cho mỗi căn, được tặng thẻ tập Golf thời hạn 1 năm tại khu đô thị và miễn 2 năm phí quản lý vận hành. Chính sách tài chính linh hoạt ra đời trong bối cảnh ngành bất động sản đang có những tín hiệu phục hồi tích cực sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh, giúp khách hàng lựa chọn đầu tư dễ dàng, thuận lợi hơn.

Đơn vị phát triển dự án:

Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản PEAKHOMES

Hotline: 1900 099 914 - Website: www.laqueenara.vn

Tin liên quan
Tin khác