Đầu tư và cuộc sống
Yêu cầu Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam dừng tuyển sinh hệ trung học cơ sở
D.Ngân - 05/03/2024 22:43
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam dừng tuyển sinh hệ THCS từ năm học 2024 - 2025.

Sau khi nhận chỉ đạo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay, Sở đang xây dựng kế hoạch, phương án tuyển sinh đầu cấp, gồm tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025 để báo cáo UBND thành phố trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam dừng tuyển sinh hệ THCS từ năm học 2024 - 2025.

Đồng thời, Sở cũng đang nghiên cứu tham mưu thành phố đề xuất cơ chế đặc thù với những giải pháp phù hợp trong công tác tuyển sinh vào các trường THPT chuyên trên cơ sở đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và bảo đảm chất lượng công tác đào tạo mũi nhọn của Thủ đô.

Hà Nội hiện có 2 trường chuyên là THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ và 2 trường THPT có đào tạo lớp chuyên là THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Từ năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ sẽ chỉ tuyển sinh các lớp chuyên.

Các trường THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây đang lập đề án để trở thành trường chuyên và cũng chỉ tuyển sinh các lớp chuyên.

Kỳ tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được đánh giá là kỳ thi khó với yêu cầu khắt khe ngay từ vòng hồ sơ.

Kỳ thi được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hàng năm với 200 chỉ tiêu, là kỳ thi có tỷ lệ "chọi" cao cùng yêu cầu khắt khe về kết quả học tập của học sinh trong quá trình học tập tại trường tiểu học.

Tin liên quan
Tin khác