Thông tin doanh nghiệp
100 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Hà Nguyễn - 07/03/2024 07:19
Các doanh nghiệp này được hỗ trợ chuyên sâu về kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), vừa chính thức công bố danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ cuối tháng 11/2023 đến giữa tháng 1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

“Gian hàng Quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với khách hàng trên toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ. Chúng tôi ghi nhận những thành tựu của các công ty này và rất vui mừng được hỗ trợ họ vươn tới tiềm năng tối đa của mình trên thị trường thế giới”, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nói.

Trong khi đó, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại bày bỏ sự tin tưởng rằng, thông qua các nền tảng như Alibaba.com, các doanh nghiệp Việt Nam đang được tạo điều kiện để bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận.

Chính thức công bố danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi, như nhận sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu, dịch vụ tư vấn, chương trình đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hóa quốc tế, logistics và luật thương mại, cũng như có nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối với các nhà mua hàng cũng như cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.

Một trong những doanh nghiệp đã nhận được những sự hỗ trợ này để đạt được nhiều thành công là Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hành Sanh, chuyên sản xuất thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam.

Hành Sanh gia nhập sàn thương mại điện tử Alibaba.com vào năm 2019 và đã đạt được mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế ngay trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia.

Tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com, Hành Sanh mong muốn mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh của mình.

“Chúng tôi mong muốn tận dụng các nguồn lực của Alibaba.com để phát triển kinh doanh, đồng thời nâng cao vị thế của các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên toàn thế giới”, ông Tô Nghiệp Siêu, Phó giám đốc Công ty Hành Sanh nói.

Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com đã chính thức công bố danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội nghị Quốc tế về xuất khẩu trực tuyến B2B với chủ đề “Smart Up Your Trade, Leading Your Way’’.

Đây là một sự kiện đặc biệt dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành. Hội nghị này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

“Phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024”, ông Nguyễn Anh Vũ,  Phó trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, nói.

Tin liên quan
Tin khác