Riêng với công trình cầu Đà Rằng, ông Việt nhấn mạnh, đây là công trình rất cấp bách phải đầu tư xây dựng sớm bởi cầu Đà Rằng cũ chỉ có hai làn xe và đang xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu vận tải hiện hành.
Cầu Đà Rằng, một trong 3 công trình giao thông cấp bách của tỉnh Phú Yên đang cần có nguồn vốn đầu tư, xây dựng. |
“Đặc biệt, việc xây dựng cầu Đà Rằng mới có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình phát triển KT-XH của TP.Tuy Hòa. Công trình này giữ vai trò quyết định đến việc thu hút đầu tư để phát triển khu đô thị dọc đôi bờ sông Đà Rằng”, ông Việt nói và kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung dự án vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư QL1 hoặc bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Được biết, đối với dự án cầu Đà Rằng, Bộ GTVT ủng hộ quan điểm đưa dự án vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét quyết định.
Bên cạnh đó, liên quan đến dự án cải tạo, nâng cấp QL25 và dự án mở rộng QL29 đoạn Km0+000 – Km109+700, Bộ GTVT cũng cho rằng, đây là hai tuyến đường có tính liên kết ngang, việc đầu tư hai dự án này không chỉ phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh Phú Yên mà còn cả các địa phương lân cận.
Hiện nay, Bộ GTVT đã đưa hai công trình này vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét thông qua.