Thông tin doanh nghiệp
3 tips SEO hay nhất cho ngành du lịch trong thời kỳ Covid
P.V - 21/09/2021 10:10
Đại dịch toàn cầu đáng sợ do COVID-19 gây ra đã khiến ngành du lịch ngừng phát triển, khiến cả khách du lịch và các doanh nhân phải hủy bỏ các kế hoạch của họ cho đến cuối năm nay.

Có thể nói rằng ngành du lịch đang rơi vào một tình huống nguy cấp. Một số nhận định còn nói rằng ngành du lịch toàn cầu khó có thể quay trở lại trong khoảng 20 năm!!!

Tuy nhiên, theo các chuyên gia: Ngành công nghiệp du lịch có thể phục hồi mạnh mẽ sau những sự kiện như vậy. Điều này có nghĩa là nếu bạn điều hành một doanh nghiệp liên quan đến du lịch hoặc khách sạn - vẫn có nhiều cơ hội để vực dậy, thậm chí còn tốt hơn bao giờ hết. 

Áp dụng 3 Tips siêu đơn giản nhưng cực kỳ đơn giản của dịch vụ SEO Prodima dưới đây giúp bạn tận dụng thời gian ngừng hoạt động này để tạo một cơ hội tốt nhất khi mọi thứ trở lại bình thường.

1. Trang web đáp ứng trên thiết bị di động


Đây là thời kỳ của công nghệ điện thoại thông minh và hệ thống thương mại điện tử toàn cầu, hầu hết người dùng ngày nay đều có điểm chung là nghiên cứu, lập kế hoạch và đặt phòng du lịch - tất cả đều diễn ra trên điện thoại di động ở bất kỳ nơi đâu.  

Đó là lý do, bạn nên đảm bảo trang web của mình phải thích ứng với người dùng di động. Nó không chỉ phải trông đẹp mắt (UI) mà còn phải cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tuyệt vời. Điều này sẽ giữ chân khách hàng tiềm năng của bạn trên trang web lâu hơn, đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

2. Xây dựng Inbound links


Inbound links chính là Backlink mà chúng ta thường gọi. Việc xây dựng nhiều liên kết chất lượng đến từ các trang web có uy tín, thứ hạng cao sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trên SERPs - trang kết quả của công cụ tìm kiếm  Google.

Để làm tốt điều này, bạn nên cố gắng giới hạn các liên kết của mình từ các tài liệu tham khảo hoặc tài nguyên có liên quan đến ngành của mình. 

Những nguồn có thẩm quyền cao để lấy Backlink chính là những trang web du lịch chính thức thuộc sở hữu của chính phủ, danh bạ du lịch, các blogger du lịch nổi tiếng...

3. Khởi động một chiến dịch từ khóa tốt


Mặc dù Google hiện ưu tiên xếp hạng nội dung liên quan, nhưng các từ khóa giá trị vẫn có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích to lớn và giúp bạn phân bổ nội dung hiệu quả. 

Sử dụng từ khóa như thế nào sẽ quyết định sự cạnh tranh mà bạn có thể xếp hạng. Giả sử bạn chỉ tập trung vào cụm từ tìm kiếm “Chuyến tham quan Châu Âu”. Chỉ riêng cụm từ khóa đó đã trả về hơn 12 triệu tìm kiếm trên Google => đồng nghĩa bạn đang cạnh tranh với tất cả đối thủ đang làm điều này. 

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và “biến” trang web thành một “chuyến tham quan” mà họ đang tìm kiếm. Điều này không chỉ mang lại cho bạn những điểm tốt về mặt nội dung mà còn cải thiện thứ hạng SEO. 

Trong thời gian ngừng hoạt động, bạn có thể tạo nội dung tuyệt vời dẫn đến xếp hạng tìm kiếm tốt hơn cho toàn bộ trang web của mình.

Tin liên quan
Tin khác