Đầu tư và cuộc sống
30 triệu đồng một suất dự tiệc trứng cá đen ở Hà Nội, TP.HCM
Hoàng Nam - 04/08/2014 14:23
Bếp trưởng Christian Le Squer, 52 tuổi, người đã đạt danh hiệu đầu bếp 3 sao Michelin và bảo vệ thành công danh hiệu này trong hơn mười năm liền sẽ có mặt tại Việt Nam và tự tay chế biến những món ăn thượng lưu, trong đó có món trứng cá đen.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những sơn hào hải vị có thể giết chết đại gia
Tiệc cá trứng đen tiền tỷ: Đại gia Việt chơi sang
Huyết yến Cù lao Chàm đệ nhất quý hiếm
Trung Quốc "sốt" loại thịt lạ nhà Bạc Hy Lai dùng
Trứng cá đen: đặc sản thượng hạng xa hoa

Thực đơn của Bếp trưởng Christian Le Squer mang tới trong hai đêm gala dinner diễn ra tại Nhà hàng French Grill Restaurant (Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi) ngày 5/8 và ngày 7/8 tại Nhà hàng L'Olivier restaurant (Khách sạn Sofitel Saigon Plaza – TP.HCM) sẽ khiến cho những người yêu ẩm thực, đặc biệt là hâm mộ sự tinh tế của ẩm thực Pháp cảm giác bay bổng.

   
  Cá tầm nuôi tại các hồ thủy điện ở Việt Nam bắt đầu chinh phục giới thượng lưu  

Trứng cá tầm là một món ăn thượng lưu đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam trong khoảng gần một năm trở lại đây.

Việc Bếp trưởng Christian Le Squer chọn trứng cá tầm để chế biến các món ăn trong thực đơn sang trọng lần này là bởi, trứng cá tầm Caviar de Đuc được nuôi tại các hồ nước ngọt ở Việt Nam đã được ông sử dụng để chế biến món ăn của mình tại chính Nhà hàng Pavillon Ledoyen (Paris). Ông cảm thấy rất ưng ý về chất lượng của sản phẩm “Made in Vietnam” này.

Ở góc độ khác, đây cũng có thể coi là một tín hiệu đáng mừng với ngành ẩm thực cũng như ngành thủy sản nước ta. Trước đó, món trứng cá tầm mang thương hiệu Caviar de Đuc đã từng có mặt ở các thi trường lớn như Nga, Singapore, Bỉ, Anh , Pháp, Thụy Sỹ.

Nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn cho hay, để thưởng thức bữa tiệc sang trọng này, thực khách phải bỏ ra số tiền không dưới 1.500 USD. Nhưng cũng chỉ có khoảng 40 chỗ cho bữa tiệc nghìn đô này.

Bếp trưởng người Pháp Christian Le Squer là tên tuổi lớn trong nền ẩm thực nước Pháp nói riêng và trên toàn thế giới. Chỉ trong vòng 6 năm, từ năm 1996 tới năm 2002 ông đã lần lượt được trao tặng và bảo vệ thành công 3 ngôi sao Michelin danh giá cho sự nghiệp đầu bếp của mình - điều mà bất cứ đầu bếp nào cũng mong muốn. Tên tuổi của ông gắn liền với những nhà hàng danh giá bậc nhất Paris như  The Divellec, Lucas Carton, Taillevent, The Ritz, Pavillon. 

Thực đơn bữa tiệc nghìn đô:

+ Trứng cá tầm hương vị biển (khai vị)
+ Sò nướng với trứng cá tầm và nước sốt chanh
+ Cá tầm hun khói, trứng cá tầm với nước sốt đặc biệt
+ Thịt bò phi lê theo kiểu tartare cao cấp, phủ trứng cá tầm bên trên
+ Sô cô la đen và caramel sữa tráng miệng

Tin liên quan
Tin khác